ประชาชน ถวายความอาลัยและถวายสักการะ พระบรมศพ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักพระราชวัง ขยายเวลาให้พสกนิกรลงนามในสมุดหลวง เพื่อถวายความอาลัยและถวายสักการะ พระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพิ่มอีก 1 ชม. เนื่องจากมีผู้เดินทางมาจำนวนมาก

วันนี้ (20 ต.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางกรุงเทพมหานครได้ประชุมหามาตรการจัดระเบียบกลุ่มจิตอาสาที่มาแจกอาหาร ที่บริเวณพระบรมหาราชวัง และท้องสนามหลวง โดยต้องลงทะเบียนทุกครั้ง เพื่อให้ง่ายต่อการบริหารจัดการและป้องกันอาหารที่อาจเป็นพิษ โดยตลอดทั้งวันนี้ เหล่าพสกนิกร ยังคงเดินทางมาพระบรมมหาราชวังเพื่อถวายความอาลัยและถวายสักการะพระบรมศพ อย่างไม่ขาดสายแม้อากาศจะร้อนก็ตาม วันนี้สำนักพระราชวัง ขยายเวลาลงนามในสมุดหลวง ออกไปจนถึงเวลา 17.00น. เนื่องจากพสกนิกรเดินทางมาเป็นจำนวนมาก

ส่วนกลุ่มจิตอาสาที่มา แจกน้ำ อาหาร เก็บขยะ ก็มีเป็นจำนวนมากเช่นกัน ส่งผลให้ให้กรุงเทพมหานครต้องจัดระะเบียบกลุ่มจิตอาสาที่จะนำอาหารมาแจกในพื้นที่ โดยต้องลงทะเบียนทุกกลุ่ม และอาหารจะต้องปรุงสุกใหม่ หลังมีผู้แจ้งว่ามีอาการอาหารเป็นพิษ

แพทย์หญิงนฤมล สวรรค์ปัญญาเลิศ  แพทย์ผู้ทรงคุณวุฒิ กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า สภาพอากาศร้อนและมีฝนตก อาจทำให้ป่วยได้ง่าย จึงแนะนำให้ดื่มน้ำให้เพียงพอ ใส่เสื้อผ้าระบายอากาศ หากมีอาการอาหารเป็นพิษหรือท้องเสีย สามารถขอเกลือแร่ที่หน่วยแพทย์ได้ทุกจุด ควรล้างมือให้สะอาด หรือนำภาชนะใส่อาหารมาจากที่บ้าน เพื่อลดปริมาณขยะ

คุณตาพรม อ่อนศรี ชาวจังหวัดอุทัยธานี ที่มุ่งหน้ามายังพระบรมมหาราชวัง ทันทีที่ทราบประกาศการสวรรคต โดยคุณตาพรมค้างคืนที่ท้องสนามหลวงมาแล้ว 4 วัน ด้วยร่มคันใหญ่และเต็นท์สนาม เพราะอยากเข้าลงนามถวายความอาลัยได้ทันเวลาและให้มากที่สุด และจะกลับมาอีกครั้งวันที่ 27 ตุลาคมนี้

โดยและเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา หม่อมราชวงศ์เฉลิมชาตรี ยุคล ได้ลงพื้นที่ถนนหน้าพระลาน และท้องสนามหลวง เพื่อเตรียมจัดกิจกรรมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และร่วมถวายความอาลัย ด้วยการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ในวันเสาร์ ที่ 22 ตุลาคมนี้

ส่วนบัตรรับหนังสือพระราชทานพระอภิธรรมภาษาบาลีและคำแปลภาษาไทย สามารถไปรับได้ในวันที่ 11 พ.ย. ที่อาคารลูกขุนใน สำนักราชเลขาธิการ สำหรับผู้ที่ไม่ได้รับบัตร จะมีการแจกอีกครั้ง ในวันครบ 15 วันแห่งการสวรรคต ในวันที่ 27 ต.ค. ประมาณ 3,000 ใบ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ