ยอมสึก! "พระเกษม" ลาสิกขานุ่งขาวถือศีล 8 ลูกศิษย์ยันเคารพเหมือนเดิม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พระเกษม อาจิณณสีโล เจ้าสำนักสงฆ์วัดป่าสาม จ.เพชรบูรณ์ ยอมสึกจากผ้าเหลืองแล้ว แต่ยังคงนุ่งขาวห่มขาว สอนธรรมะอยู่ภายในวัด


วันนี้ (18 ม.ค. 58) พระเกษม อาจิณณสีโล เจ้าสำนักสงฆ์วัดป่าสาม จ.เพชรบูรณ์ ยอมสึกแล้ว โดยเจ้าตัวอ้างสำนึกได้ว่าได้ปาราชิกจากการเป็นพระสงฆ์แล้ว จึงได้ทำการกล่าวคำขอลาสึกต่อหน้าบรรดาพระสงฆ์ภายในวัดและบรรดาลูกศิษย์เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยอดีตพระเกษมยังคงนุ่งขาวห่มขาวปฏิบัติธรรมอยู่ภายในสำนักสงฆ์เหมือนเดิม


ส่วนบรรยากาศภายในวัดตลอดวันนี้ พระสงฆ์ยังคงออกมาฉันจังหันตามปกติ โดยมีอดีตพระเกษมที่นุ่งขาวห่มขาว และถือศีล 8 ออกมารับอาหารที่โรงทานเหมือนปกติ ขณะที่บรรดาลูกศิษย์ต่างยืนยันคำว่ายังเคารพท่านเหมือนเดิมไม่ยึดติดที่ตัวบุคคล แต่ยึดถือคำสอนในพระไตรปิฏกเท่านั้น แต่เมื่อท่านผิดก็ว่ากันไปตามผิด โดยยังขอให้อดีตพระเกษมปฏิบัติธรรมและศึกษาในพระไตรปิฏกต่อไป


ก่อนหน้านี้ สำนักพุทธศาสนาฯ ชี้พฤติกรรมพระเกษมเข้าข่ายปาราชิกและผิดวินัยสงฆ์ขั้นร้ายแรง หลังออกมายอมรับว่าเสพเมถุนกับลูกศิษย์หนุ่มจริง แม้ท่านจะอ้างว่าควบคุมตัวเองไม่ได้ และชี้แจงว่าหากผิดจริงก็พร้อมจะสึก อีกทั้งจะรับฟังเสียงส่วนใหญ่ หากเห็นว่าให้สึกก็พร้อมที่จะเดินทางออกจากวัด ก่อนตัดสินใจสึกจากผ้าเหลือง


สำหรับอดีตพระเกษมเคยโด่งดังจากพฤติกรรมใช้เท้าถีบโต๊ะและทำท่าเตะพระลูกวัด รวมทั้งเผยแพร่คลิปห้ามกราบไหว้พระพุทธรูป โดยใช้เท้าถีบพระพุทธชินราชจำลองจนถูกฟ้องข้อหาหมิ่นศาสนา นอกจากนี้ยังถูกกล่าวหาว่า บุกรุกป่าสงวนเพื่อสร้างลานจอดฮอลิคอปเตอร์ส่วนตัวอีกด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ