กปปส. ปิดกรุงเทพ สุเทพ เทือกสุบรรณ นัดยึดเมือง 13 ม.ค.57


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กปปส. ปิดกรุงเทพ สุเทพ เทือกสุบรรณ นัดยึดเมือง ปิดกรุงเทพ 13 ม.ค.57 พร้อมนัดมวลชน 5 ม.ค. เดินขบวนไล่นายกฯ ก่อนปิดกทม. ย้ำแพ้ไม่ได้ ยันต่อสู้ด้วยสันติ อหิงสา สู้ด้วยใจที่รักชาติ รักแผ่นดิน

กปปส. ปิดกรุงเทพ สุเทพ เทือกสุบรรณ นัดยึดเมือง 13 ม.ค.57

 

กปปส. ประกาศแผนชัตดาวน์กรุงเทพฯ ยึดเมือง 13 ม.ค.



'สุเทพ'นัดม็อบ5ม.ค. เดินขบวนไล่นายกฯก่อนยึดเมือง13ม.ค. (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ LAKORNHD Thaitv (Official) สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
 
            กปปส. ปิดกรุงเทพ สุเทพ เทือกสุบรรณ นัดยึดเมือง ปิดกรุงเทพ 13 ม.ค.57 พร้อมนัดมวลชน 5 ม.ค. เดินขบวนไล่นายกฯ ก่อนปิดกทม. ย้ำแพ้ไม่ได้ ยันต่อสู้ด้วยสันติ อหิงสา สู้ด้วยใจที่รักชาติ รักแผ่นดิน

            ช่วงค่ำวันที่ 1 มกราคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมใหญ่ของ กลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย คึกคักเป็นอย่างมาก โดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการของ กปปส. ได้ขึ้นเวทีปราศรัยย้ำว่า เราจะแพ้ไม่ได้ เพราะเรามากันเยอะมากจริง ๆ นับล้านล้านคน และที่สำคัญพวกเราเป็นพลเมืองดี ต่อสู้ด้วยวิธีการสันติ อหิงสา สู้ด้วยหัวใจ ไม่มีอาวุธใด ๆ ทั้งสิ้น สู้ด้วยใจที่รักชาติ รักแผ่นดิน และขอประชาชนอย่าวอกแวกไปไหนเด็ดขาด

            พร้อมกันนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวด้วยว่า ขอพูดกับเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะตำรวจ โดยเข้าใจว่าทุกคนถูกเกณท์มา ทำตามคำสั่งเท่านั้น ซึ่งนายตำรวจชั้นผู้น้อย ตำรวจดี ๆ ล้วนไม่อยากปราบประชาชน

            นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังได้ประกาศแนวทางการขับเคลื่อน ขับไล่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ออกจากตำแหน่ง เพื่อเดินหน้าปฏิรูปประเทศไทยก่อนเลือกตั้งว่า จะเริ่มมีการเดินขบวนเพื่อเชิญชวนประชาชนตามเส้นทางต่าง ๆ ในกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม เป็นต้นไป เพื่อให้ออกมาร่วมชุมนุมใหญ่ ยึดเมือง ในวันที่ 13 มกราคมนี้

            นายสุเทพ ยังกล่าวต่อด้วยว่า ขั้นตอนต่าง ๆ ของการขับเคลื่อนปิดเมืองนั้น จะมีการมอบหมายให้บรรดาแกนนำแต่ละคน โดยจะมีการแจ้งอีกครั้ง ว่าใครไปจุดใดบ้าง แต่จะมีการส่งมวลชนไปเฝ้าสังเกตการณ์ปิดล้อมบ้านของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ รวมถึงบ้านของบรรดา รองนายกรัฐมนตรี, รัฐมนตรี และแกนนำคนสำคัญของระบอบทักษิณ เพื่อป้องกันไม่ให้ออกมาทำร้ายประชาชนด้วย รวมถึงปิดล้อม สถานที่ราชการต่าง ๆ ทั้งหมด เพื่อให้ข้าราชการหยุดงานด้วยเช่นกัน

            นอกจากนี้ นายสุเทพยังได้เรียกร้องและให้เวลาผู้บัญชาการตำรวจนครบาล 7 วัน ในการหากลุ่มชายชุดดำที่อยู่บนตึกในวันที่มีการปะทะกันบริเวณสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น รวมถึงจัดการกับตำรวจที่ทำลายทรัพย์สินของประชาชน พร้อมดักคอว่าอย่าจับแพะ โยนบาปให้ประชาชน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ