หัวลำโพงแน่น! ประชาชนเดินทางมาถวายความอาลัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บรรยากาศที่สถานีรถไฟหัวลำโพง เวลานี้มีประชาชนจากทั่วสารทิศ ต่างเดินทางเข้ามาในกรุงเทพมหานคร ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ที่หยุดต่อเนื่องกันถึง 3 วัน โดยส่วนใหญ่จะใช้โอกาสนี้เดินทางมาเพื่อถวายความอาลัยและถวายสักการะพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

วันนี้ (22 ต.ค.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขบวนรถไฟที่โดยสารประชาชนจากทั่วสารทิศ ซึ่งมีเป้าหมายเดียวกัน คือเดินทางมาถวายความอาลัย และถวายสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่พระบรมมหาราชวัง ทำให้พื้นที่บริเวณสถานีรถไฟหัวลำโพงมีประชาชนที่อยู่ระหว่างรอรถเพื่อเดินทางไปยังสนามหลวงเป็นจำนวนมาก โดยครั้งนี้ มีรถบัสจากภาคเอกชนมาจอดให้บริการรับส่งประชาชนที่สนามหลวงฟรี ตั้งแต่เวลา 6 โมงเช้า จนถึง 6 โมงเย็น

ขณะที่ในวันนี้จะมีขบวนรถไฟ ที่เดินทางจากสุไหงโก-ลก ที่ชาวไทยพุทธ และมุสลิมในชุมชนบาโงไอซา  อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส ใช้ลำเลียงอาหาร ได้แก่ ลองกอง 3.5 ตัน สะตอ มะนาว ละไม และข้าวเกรียบปลา ที่ล้วนเป็นผลผลิตทางการเกษตรจากสวนของชาวบ้าน ที่น้อมนำแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาแจกจ่ายให้กับพสกนิกรที่หลั่งไหลเดินทางมาแสดงความอาลัย ที่บริเวณพระบรมหาราชวัง

การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้มีมาตรการรองรับการเดินทางครั้งนี้ ด้วยการจัดขบวนรถไฟฟรี และเพิ่มตู้โดยสารมาตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา พร้อมกำกับ ให้เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยในขบวนรถและบริเวณสถานีมากเป็นพิเศษ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ