แมวแสนรู้ช่วยชีวิตคุณยายจากงูเห่า (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แมวแสนรู้เข้าช่วยชีวิตคุณยาย หลังพบงูเห่าอยู่ภายในบ้าน โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมงจับงูก่อนปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

วันนี้ (24 ต.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยวังโป่งรวมใจ อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์  นำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมอุปกรณ์จับงู เข้าไปตรวจสอบบ้านของนางลัดดา ผดุงนึก คุณยายวัย 57 ปี หลังได้รับแจ้งว่ามีงูเห่าอยู่ในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบที่ห้องเก็บของ พบว่างูเห่าตัวยาวกว่า 1 เมตร ได้เลื้อยเข้าไปแอบซ่อนตัวอยู่ จากการตรวจสอบพบว่างูเห่าตัวดังกล่าว เป็นงูเห่าปลวก ซึ่งมีพิษร้ายแรง จึงต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างสูง โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมง จึงสามารถจับงูเห่าปลวกตัวดังกล่าวได้อย่างปลอดภัย ก่อนนำไปปล่อยป่าคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ด้านนางลัดดา ระบุว่า หลังจากซื้อกับข้าวที่ตลาดเสร็จได้กลับมาบ้าน และกำลังจะเปิดตู้เย็นเพื่อนำกับข้าวไปใส่ไว้ในตู้เย็น แต่แมวเหมียวแสนรู้ที่ตนเลี้ยงไว้ ได้วิ่งแซงและร้องเสียงดังคล้ายตกใจพร้อมยืดลำตัวเตรียมต่อสู้กับสัตว์อะไรบางอย่าง และจ้องมองไปที่ข้างตู้เย็นซึ่งตนก็ได้ยินเสียงขู่ฝ่อๆอยู่ จึงเห็นงูเห่าตัวใหญ่แผ่แม่เบี้ย ตนจึงวิ่งหนีออกจากบ้าน ไปบอกเพื่อนบ้าน และรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย มาช่วยจับได้ในที่สุด  โชคดีไม่มีใครได้รับอันตราย



TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ