บขส.ดีเดย์ ความพร้อมย้ายรถตู้อนุสาวรีย์ชัยฯทั้งหมดพรุ่งนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาชนที่จะใช้บริการรถตู้โดยสารบริเวณโดยรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิที่จะเดินทางไปต่างจังหวัด ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ เป็นต้นไปจะต้องไปขึ้นรถที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ 3 แห่ง ตามแนวทางการจัดระเบียบรถตู้โดยสาร

วันนี้ (24 ต.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พื้นที่ด้านทิศใต้ของอาคารผู้โดยสารภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ(จตุจักร) หรือ หมอชิต2 จะเป็นจุดรับ-ส่งผู้โดยสารของรถตู้โดยสารสาธารณะเส้นทางกรุงเทพฯ-ต่างจังหวัด ระยะทางไม่เกิน 300 กิโลเมตร ในเส้นทางสายเหนือ อีสาน และภาคกลาง ขณะนี้บางส่วนได้มีการจัดเตรียมพื้นที่จำหน่ายตั๋วโดยสาร และที่นั่งพักของผู้โดยสารแล้ว

นายนพรัตน์ การุณยะวนิช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารการเดินรถ บริษัท ขนส่ง หรือ บขส. ยืนยันว่า ขณะนี้สถานีขนส่งผู้โดยสารทั้ง 3 แห่ง คือ หมอชิต เอกมัย และสายใต้ใหม่ มีความพร้อมที่จะรองรับรถตู้ทั้งหมดกว่า 4,000คัน ที่จะย้ายจริงในวันพรุ่งนี้ซึ่งจะแยกการให้บริการออกตามภูมิภาค โดยระยะแรก 6 เดือน จะอนุโลมให้ผู้ประกอบการเดินรถตามตารางเดิม และให้แยกพื้นที่ออกเป็นเกาะเดิมที่ผู้ประกอบการเคยให้บริการเพื่อไม่ให้เกิความสับสันของผู้ใช้บริการ

ทั้งนี้ บริษัทบขส.เผยถึงความกังวลว่า ช่วงแรกประชาชนที่จะมาใช้บริการอาจจะไม่ได้รับความสะดวกมาก เนื่องจากเคยชินจากการใช้บริการที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แต่หากผู้โดยสารไม่สะดวกเดินทาง คณะทำงานจัดระเบียบรถตู้โดยสารสาธารณะได้ประสานขสมก.นำรถโดยสารมารับส่งผู้โดยสารฟรีจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิไปยังสถานีขนส่งผู้โดยสารทั้ง 3 แห่ง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ