นักบินอวกาศจีนฉลองวันเกิดครบ 50 ปี นอกโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักบินอวกาศจีนฉลองวันเกิดอายุครบ 50 ปีบนห้องปฏิบัติการอวกาศ ขณะที่เด็กๆ ทั่วโลกต่างส่งข้อความและภาพวาดอวยพรวันเกิดให้ด้วย

วันนี้ (25 ต.ค. 59) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายจิ่ง ไห่ เผิง ผู้บัญชาการยานอวกาศเสินโจว 11 ฉลองวันเกิดครบรอบ 50 ปีของตนเอง พร้อมกันนายเฉิง ตง นักบินอวกาศ วัย 38 ปี ซึ่งเป็นผู้ปฏิบัติภารกิจร่วมกันในห้องปฏิบัติการเทียนกง 2 ขณะปฎิบัติภารกิจบนอวกาศครั้งที่ 3 เป็นเวลา 30 วัน

ขณะที่สำนักข่าวซินหัวได้รวบรวมข้อความ ภาพวาด และวิดีโออวยพรวันเกิดจากเด็กๆ ทั่วโลก อาทิ จีน  ฮ่องกง ไต้หวัน  สหรัฐฯ และสวีเดนที่มีมากกว่า 10,000 ข้อความไปให้นายจิ่ง ไห่ เผิง บนห้องปฏิบัติการบนอวกาศด้วย โดยนักเรียนในกรุงปักกิ่งของจีน กล่าวว่า รู้สึกโชคดีที่ได้ใกล้ชิดกับนักบินอวกาศ รวมถึงดีใจที่ได้ส่งข้อความอวยพรวันเกิดนายจิ่ง ไห่ เผิง

ด้านนักเรียนของโรงเรียนผู้พิการทางหูในกวางโจว ส่งวิดีโอข้อความอวยพรวันเกิดให้กับนายจิ่ง ไห่ เผิง ด้วยภาษามือ พร้อมทั้งถามนักบินอวกาศว่าเห็นมนุษย์ต่างดาวในห้องปฏิบัติทางการอวกาศหรือไม่ ซึ่งนายเฉิง ตง นักบินอวกาศวัย 38 ปี ตอบกลับมาว่าตอนนี้ไม่เห็นมนุษย์ต่างดาว แต่อนาคตหวังว่าจะได้เห็น ขณะเดียวกันก็เห็นสิ่งต่างๆ ที่แปลกตาและน่าตื่นตาตื่นใจบนอวกาศด้วย

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ