ทูลกระหม่อมหญิงฯ ทรงประทานพระบรมฉายาลักษณ์ "ในหลวง"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จเยี่ยมประชาชน รอบพระบรมมหาราชวัง พระราชทานอาหาร-เครื่องดื่ม และพระบรมฉายาลักษณ์ "ในหลวง ร.9" มีพระปฏิสันถารกับประชาชนอย่างไม่ถือพระองค์ ตรัส "กินกันให้อิ่มนะ บอกแล้วว่าจะไม่ให้หิว"

วานนี้  เมื่อเวลา 20.25 น.  ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จออกมายังเต็นท์มูลนิธิโครงการทูบีนัมเบอร์วัน บริเวณสวนหย่อมตรงข้ามประตูเทวาพิทักษ์ พระบรมมหาราชวัง เพื่อเยี่ยมเยียนประชาชนที่มาแสดงความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และพระราชทานอาหารกล่องและเครื่องดื่ม ประกอบไปด้วยข้าวเหนียวหมูทอด ข้าวเหนียวหมูฝอย ข้าวไข่พะโล้ ขนม น้ำดื่ม และอาหารว่างที่ภายในบรรจุพายข้าวโพด ส้มเขียวหวาน และน้ำผลไม้ อย่างละ 200 ชุด

จากนั้น ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ มีพระปฏิสันถารกับประชาชนอย่างไม่ถือพระองค์ และพระราชประทานพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง รัชกาลที่ 9 พร้อมกับรับสั่งว่า "นี่คือพระบรมฉายาลักษณ์ใหม่ ยังไม่เคยแจก นำมามอบให้ทุกคน" ด้านประชาชนที่เฝ้ารับเสด็จฯอยู่ด้านข้างเต็นท์ ต่างกล่าวว่า "ทรงพระสิริโฉมงดงาม" และ "อยากเห็นพระพักตร์พระองค์ชัดๆ เพคะ " เมื่อทรงได้ยินก็หันพระพักตร์มาแย้มพระสรวล สร้างความปลื้มปิติให้ประชาชนที่มารอรับเสด็จฯ โดยใช้เวลาประมาณ 40 นาที จึงเสด็จกลับพร้อมกับโบกพระหัตถ์ทักทาย ท่ามกลางประชาชนที่ต่างส่งเสียง "ทรงพระเจริญ" กันอย่างกึกก้อง

ก่อนเสด็จพระราชดำเนินไปยังพระบรมมหาราชวัง ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ตรัสว่า "กินกันให้อิ่มนะ บอกแล้วว่าจะไม่ให้หิว" พร้อมทั้งตรัสถามถึงหญิงอายุ 60-70 ปี ที่ป่วยเป็นโรคเบาหวานว่า "วันนี้ไม่เห็นเลย" ซึ่งระหว่างเสด็จพระราชดำเนินได้พระราชทานพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ให้แก่ประชาชนที่เฝ้ารอส่งเสด็จตลอด 2 ข้างทาง ทั้งนี้ตลอดทั้งวัน ทางมูลนิธิโครงการทูบีนัมเบอร์วัน ได้มอบอาหารกล่องและเครื่องดื่มในรายการเมนูดังกล่าวแก่ประชาชนอย่างละ 1,000 ชุดอีกด้วย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ