ประชาชนยังคงเดินทางไปถวายอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อย่างต่อเนื่อง(คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บรรยากาศที่พระบรมมหาราชวังและสนามหลวงในวันนี้ มีประชาชนเดินทางมาถวายอาลัยพระบรมศพ เบื้องหน้าพระพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อย่างต่อเนื่อง แม้ช่วงบ่ายจะมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ขณะที่เจ้าหน้าที่ประกาศให้ประชาชนต่อแถว เพื่อเดินเข้าไปถวายความอาลัยได้โดยไม่ต้องรับบัตรคิว

วันนี้ (26 ต.ค. 2559) เมื่อเวลา 13.00 น. พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จยังหน้าประตูวิเศษไชยศรี เพื่อทรงประกอบอาหารเมนูไก่ทอดสูตรส่วนพระองค์ ภายในเต็นท์มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย โดยประทานอาหารให้ประชาชนที่เดินทางมา และทรงมีพระปฏิสันถารกับประชาชนที่เข้าแถวรอรับอาหารอย่างเป็นกันเอง

ส่วนการจัดระเบียบประชาชน หลังสำนักพระราชวังเปิดให้ประชาชนชุดแรก ที่มาตั้งแถวรอตั้งแต่เช้าตรู่เข้าถวายอาลัยแล้ว มีการประกาศแจ้งประชาชนว่าวันนี้เจ้าหน้าที่ ได้ยกเลิกการแจกบัตรคิวสำหรับเข้าถวายสักการะในพระบรมมหาราชวัง เนื่องจากการเข้าถวายอาลัยในแต่ละรอบเวลา มีเพียงพอต่อการจัดระเบียบภายในเต็นท์พัก

ยายกิจ รัตนะสามงาม ชาวจังหวัดสุพรรณบุรี อายุ 70 ปี เดินทางมาคนเดียว เพื่อเข้าถวายสักการะพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมโกศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท แต่เพิ่งทราบข่าวว่าสำนักพระราชวังให้เข้าวันที่ 29 ตุลาคมนี้ จึงได้แต่ถวายสักการะพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ที่ท้องสนามหลวงแทน พร้อมกับซื้อพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เก็บไว้เป็นที่ระลึก เนื่องจากรู้สึกรักรูปนี้ตั้งแต่แรกเห็น

ด้าน ศูนย์ประสานงานอาสาสมัครทำดีเพื่อพ่อ แจกแผ่นพับข้อปฏิบัติการเข้าร่วมกิจกรรมถวายความอาลัย แนะนำการแต่งกาย จุดลงนามถวายความอาลัยหน่วยแพทย์ พร้อมวาดแผนที่เพื่อให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น

ขณะที่วันนี้ยังพบผู้ค้าหาบเร่แผงลอย โดยรอบท้องสนามหลวง ซึ่ง กทม. ระบุว่า มีผู้ถูกดำเนินคดีแล้ว 47 ราย หลังจากนี้เจ้าหน้าที่เทศกิจ จะเข้มงวดกวดขัน หากพบจะเชิญออกจากพื้นที่ และดำเนินคดี รวมทั้งไม่อนุญาตให้เดินเร่ขายอีกด้วย

สำหรับกรณีมีข่าวในสังคมออนไลน์ระบุว่าสำนักพระราชวัง เปิดให้ประชาชนถวายสักการะพระบรมศพเบื้องหน้าพระบรมโกศ บนพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ได้ตั้งแต่วันที่ 29 ต.ค. 2559 - 20 ม.ค. 2560 นั้น สำนักพระราชวังยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เพราะยังไม่มีการกำหนดวันสิ้นสุด หากมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ สำนักพระราชวังจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ