หลายจังหวัดธนบัตรที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติฯไม่เพียงพอความต้องการ(คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรุ่งนี้ธนาคารกรุงไทยเปิดแลกธนบัตรที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติฯ ส่วนบรรยากาศที่ธนาคารออมสินเปิดให้แลกรอบที่ 2 วันนี้ มีผู้สนใจจำนวนมาก ทำให้สาขาต่างจังหวัดธนบัตรไม่เพียงพอต่อความต้องการ

วันนี้ (26 ต.ค. 2559) ประชาชนจำนวนมากต่อแถวภายในธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ ตั้งแต่ยังไม่เปิดทำการเพื่อแลกธนบัตรที่ระลึก เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554

บรรยากาศภาพรวมไม่แออัดเหมือนช่วงก่อนหน้านี้ เนื่องจากวันนี้สำนักงานใหญ่ได้ใช้พื้นที่หอประชุมใหญ่ ในการจ่ายแลกแทนเคาท์เตอร์ธนาคาร รวมถึงได้กระจายธนบัตรไปตามสาขาทั่วประเทศ รวม 3 แสนฉบับ ซึ่งในวันนี้ธนาคารได้เปิดจ่ายแลกเฉพาะชุดที่มี ธนบัตร 1 ใบ ชนิดราคา 100 บาท พร้อมแผ่นพับเป็นซองใส่ธนบัตร จำหน่ายชุดละ 200 บาท เท่านั้น

ขณะที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ธนาคารออมสิน 12 สาขาที่นี่ ได้รับแบ่งธนบัตรที่ระลึกมาเปิดให้ประชาชนแลกจำนวน 3100 ฉบับ แม้จะตั้งเงื่อนไขให้แลกเพียงคนละฉบับ แต่ก็ยังไม่เพียงพอ และหมดภายในครึ่งชั่วโมง

เช่นเดียวกับธนาออมสินสาขาเมืองชลบุรี ประชาชนที่ตั้งใจมาแลกเก็บไว้เป็นที่ระลึกทยอยมากันตั้งแต่เวลา 05.00 น. ส่วนแบ่งที่ได้รับมาเพียง 100 ฉบับ ทำให้ประชาชนต้องผิดหวังกลับไปจำนวนหนึ่ง แต่ทุกคนก็เข้าใจและยืนยันว่าจะกลับมาอีกครั้งในวันที่ธนาคารเปิดแลกอีกรอบ

ทั้งนี้ ในวันพรุ่งนี้ธนาคารกรุงไทย จะเปิดจ่ายแลกธนบัตรชนิดเดียวกันจำนวน 2 แสนฉบับ จำกัดคนละไม่เกิน 2 ชุด ในกรุงเทพฯแลกได้ 5 สาขา ส่วนต่างจังหวัดแลกได้  17 สาขา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ