แกะรอยเฉาก๊วยปริศนาโผล่ท่อระบายน้ำในชุมชนนครปฐม (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านชุมชนพระประโทน จังหวัดนครปฐม ร้องเรียน กรณีพบซากเฉาก๊วยโผล่ขึ้นมาจากท่อระบายน้ำ คาดว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้ท่อน้ำอุตตัน ขณะที่เจ้าหน้าที่โรงงานเฉาก๊วย ยอมรับว่าเฉาก๊วยดังกล่าวเป็นของโรงงานจริง

วันนี้ (28 ต.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมข่าวพีพีทีวี เดินทางไปสำรวจ พื้นที่บริเวณชุมชนพระประโทน จังหวัดนครปฐม หลังชาวบ้านร้องเรียนว่าพบเศษซากเฉาก๊วยจำนวนมากผุดขึ้นจากท่อระบายน้ำหลังฝนตกหนักเมื่อวานนี้

จากการสำรวจพบว่า บริเวณจุดเกิดเหตุมีระดับน้ำที่ท่วมขังในชุมชนลดลงแล้ว แต่ชาวบ้านส่วนใหญ่ยังกังวลว่าเฉาก๊วยเหล่านี้อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ท่อระบายน้ำอุดตันจนทำให้น้ำท่วมอีก

เศษเฉาก๊วยจำนวนมากที่ลอยอยู่ท่อระบายน้ำ ทำให้ชาวบ้านตั้งข้อสังเกตว่าอาจจะมาจากโรงงานที่ผลิตโดยตรง โดยโรงงานดังกล่าว อยู่ถัดไปไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ

อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวได้พบกับเจ้าหน้าที่ที่ดูแลการผลิตเฉาก๊วยของโรงงานนี้ เขายอมรับว่าโรงงานเป็นเจ้าของเศษเฉาก๊วยเหล่านี้จริง โดยเศษเฉาก๊วยหลุดออกไปในขั้นตอนการล้างทำความสะอาดและขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไข

ทั้งนี้ ชาวบ้านบอกว่า พื้นที่แห่งนี้ เดิมมีปัญหาเรื่องน้ำท่วมขังอยู่แล้ว แต่พบว่าปัจจุบันน้ำระบายได้ช้าลง ซึ่งหลังจากเกิดเรื่อง เทศบาลเมืองนครปฐม ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาดูดซากขยะและเฉาก๊วยออกจากท่อระบายน้ำแล้ว พร้อมกับส่งเจ้าหน้าที่เจรจากับโรงงานดังกล่าวเพื่อหาทางแก้ปัญหาต่อไป

จิตริน ชาญกว้าง ถ่ายภาพ
ปรารถนา พรมพิทักษ์ รายงาน

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ