“คลินตัน” ไม่กังวลเอฟบีไอรื้อคดีอีเมล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นาง ฮิลลารี่ คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ มั่นใจว่าเธอจะไม่ถูก ดำเนินคดี แม้สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอรื้อคดีที่เธอใช้เซิร์ฟเวอร์ส่วนตัวรับส่งอีเมลราชการขณะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศ

วันนี้ (29 ต.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นาง ฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯจากพรรคเดโมแครต เชื่อว่า สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ จะไม่เปลี่ยนแปลงผลการตรวจสอบในเดือน ก.ค. ที่มีความเห็นไม่ส่งฟ้องเธอจากกรณีที่เธอใช้เซิร์ฟเวอร์ส่วนตัว รับส่งอีเมลที่อาจเป็นเอกสารลับทางราชการขณะดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีต่างประเทศ แม้นายเจมส์ โคมีย์ ผู้อำนวยการเอฟบีไอเปิดเผยว่าได้ตรวจพบอีเมลชุดใหม่ที่อาจเป็นเอกสารลับ โดยนาง คลินตัน ได้ยกคำพูดของ นาย โคมีย์ ที่ระบุว่า ตัวเขายังไม่แน่ใจว่าอีเมลชุดใหม่ที่ตรวจพบมีความสำคัญหรือไม่ ซึ่ง นาง คลินตัน มั่นใจว่า การตรวจพบอีเมลดังกล่าวจะไม่นำไปสู่กับการดำเนินคดีกับเธออย่างแน่นอน

 

นาง คลินตัน ยังเรียกร้องให้นาย โคมีย์ เปิดเผยข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับการสืบสวนคดีนี้ให้ประชาชนรับทราบ  พร้อมทั้งระบุว่า นาย โคมีย์ ได้ส่งจดหมายเกี่ยวกับการรื้อคดีดังกล่าวให้กับสมาชิกสภาของพรรครีพับริกัน เพียงฝ่ายเดียว

ขณะที่ นาย โดนัลด์ ทรัมป์ คู่แข่งจากพรรครพับริกัน ตอบโต้ว่า นางคลินตัน กำลังโกหกเพราะ นาย โคมีย์  ได้ส่งจดหมายดัวกล่าวให้สมาชิกสภาทั้งฝ่ายรีพับริกันและเดโมแครต

นอกจากนี้ ทรัมป์ ยังเชื่อว่า ประเด็นดังกล่าวน่าจะเป็นคดีอาญาที่ร้ายแรงมาก จนทำให้เอฟบีไอต้องทำรื้อคดีขึ้นมาตรวจสอบอีกครั้ง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ