คุมเข้มดูแลครูชายแดนใต้รับเปิดเทอม (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงกำชับหน่วยปฏิบัติในพื้นที่ให้เฝ้าระวังสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้น หลังสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

วันนี้ (31 ต.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเข้าประชุมสภากลาโหมวันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการให้เพิ่มความระมัดระวังและเฝ้าระวังในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยให้ พล.ท.ปิยะวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ในฐานะผู้อำนวยการอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า บูรณาการในการดูแลรักษาความสงบ

ขณะที่พล.ต.ต.รณศิลป์ ภู่สาระ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ เดินทางลงพื้นที่พบปะและเยี่ยมเยียนพ่อค้าแม่ค้าบริเวณตลาดโต้รุ่ง เขตเทศบาลเมืองปัตตานี หลังถูกคนร้ายลอบวางระเบิดทำให้มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมากเมื่อสัปดาห์ก่อน โดยสั่งเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลความปลอดภัยเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ประกอบการ พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่เพิ่มมาตรการในการดูแลความปลอดภัยครู ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (1 พ.ย. 59) จะเป็นวันเปิดภาคเรียนเป็นวันแรก โดยเน้นการลาดตระเวนเส้นทาง การตั้งจุดตรวจ จุดสกัด และวางกำลังดูแลความปลอดภัยบริเวณโดยรอบสถานศึกษาปัตตานีมอบเงินเยียวยาผู้สูญเสียกว่า 55 ล้านบาท

ส่วนที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดปัตตานี นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบทั้งผู้สูญเสียชีวิต ทุกพลภาพ และทรัพย์สินเสียหาย จำนวน 39 ราย รวมเป็นเงินกว่า 55 ล้านบาท

สำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบที่เดินทางมารับเงินช่วยเหลือเยียวยาในครั้งนี้ ประกอบไปด้วย เหตุระเบิดคาร์บอม หน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 27 ก.พ. 59, ผู้เสียหายจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดโรงแรมเซาเทิร์นวิว เมื่อวันที่ 23 ส.ค. 59 และล่าสุดกับเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดบริเวณตลาดโต้รุ่งเขตเทศบาลเมืองปัตตานี เมื่อวันที่ 24 ต.ค. 59

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ