อุตุฯ เตือนเหนือ-อีสาน หนาวต่อเนื่อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนหนาวเย็นต่อเนื่อง


สภาพอากาศที่หนาวเย็นในช่วงนี้ ยังคงเย็นต่อเนื่องและอุณหภูมิลดลงอีก 1-3 องศาเซลเซียส ทำให้ประชาชนในหลายพื้นที่ภาคเหนือและอีสานได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะเด็กนักเรียนบนพื้นที่สูงในจังหวัดเลย ต้องออกมาเรียนหนังสือกลางแจ้ง เพื่อคลายความหนาวเย็น


เด็กนักเรียนโรฝงเรียนบ้านหินสอ อำเภอภูเรือ จังหวัด นำเสื่อมาปูบนสนามหญ้า เรียนหนังสือนอกห้องเรียน เนื่องจากสภาพอกาศที่หนาวเย็นจัด ทำให้ต้องมาตากแดดเพื่อคลายความหนาว เนื่องจากภายในห้องเรียนอากาศจะเย็นกว่า โดยช่วงเช้าวันนี้อุหภูมิวัดได้ 2-4 องศาเซลเซียส แต่พอช่วงสายๆ จะอยู่ที่ 10 องศา


นอกจากนี้ทุกๆเช้าคุณครูจะพานักเรียนออกกำลังกายเป็นเวลานาน 15-30 นาที เสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง


ขณะที่ทางจังหวัดมหาสารคามได้ประกาศให้ทั้ง 13 อำเภอเป็นพื้นที่ประสบภัยหนาว ครอบคุม 131 ตำบล เกือบ 200,000 ครัวเรือน พร้อมแจ้งเตือนประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนในช่วงเช้า เพิ่มความระมัดระวัง เนื่องจากมีหมอกลงจัด รวมทั้งระวังไฟไหม้จากการก่อไฟผิงคลายหนาว


ส่วนกลุ่มผู้สูงอายุที่จังหวัดพะเยา รวมตัวกันปั่นจักรยานไปตามถนนรอบกว๊านพะเยา เพื่อออกกำลังกาย หลังจากสภาพอากาศหนาวเย็นอีกครั้ง โดยอุณหภูมิเช้าวันนี้ วัดได้ 13.6 องศา ทำให้ผู้สูงอายุได้หาวิธีต้านภัยหนาวและป้องกันการเจ็บป่วยได้ง่าย


ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า ความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากจีนยังคงแผ่เสริมลงมาปกคลุมตอนบนของประเทศ ทำให้อากาศหนาวเย็นต่อเนื่อง ในขณะที่ลมตะวันตกในระดับสูงกำลังเคลื่อนผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ทำให้อุณหภูมิลดลงได้อีก 1-3 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพจากผลกระทบอากาศหนาวเย็นในระยะนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ