น้ำป่าชายแดนไทยพม่า ทะลักลงสู่น้ำตกป่าละอู หัวหิน (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อช.แก่งกระจานสั่งปิดเพื่อความปลอดภัย หลังน้ำป่าชายแดนไทยพม่าทะลักลงสู่น้ำตกป่าละอู หัวหิน

วันนี้ (1 พ.ย.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเมื่อวันที่ 27-30 ตุลาคมที่ผ่านมา นายมานะ เพิ่มพูน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้ประกาศปิดน้ำตกป่าละอู ซึ่งตั้งอยู่ในตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นการชั่วคราว เนื่องจากเกิดฝนตกหนักในแถบเทือกเขาตะนาวศรีชายแดนไทยพม่า ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากลงสู่น้ำตกป่าละอู จนสถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติ และได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้ตั้งแต่วานนี้เพียงวันเดียวเท่านั้น

ล่าสุดวันนี้ พบว่ายังคงมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ป่าชายแดนตั้งแต่ช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา และวันนี้ตั้งแต่ช่วงเช้ามีปริมาณน้ำมากขึ้นและเปลี่ยนเป็นสีขุ่นไหลลงสู่น้ำตกป่าละอูเพิ่มมากขึ้น ทั้งมีกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวแรงมากขึ้นตั้งแต่ช่วงเที่ยงเป็นต้นมา ทำให้เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ต้องประกาศปิดน้ำตกป่าละอูอีกครั้งเพื่อความปลอดภัย โดยมีเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดกั้นทางเข้า และตั้งป้ายประกาศให้นักท่องเที่ยวได้รับทราบ เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย เพราะกระแสน้ำเชี่ยวกรากและรุนแรงมาก และมีปริมาณมากกว่าครั้งที่ผ่านมา

ทั้งนี้มีการเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานเข้าประจำจุด เพื่อเฝ้าระวัง และรายงานระดับน้ำอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้พบว่าปริมาณน้ำยังเพิ่มสูงขึ้นอยู่ ทำให้สะพานไม้กลางน้ำตกหักขาด มีน้ำท่วมขึ้นมาถึงทางเดิน ทั้งนี้คาดว่าปริมาณน้ำในน้ำตกป่าละอูยังคงมีปริมาณมาก เนื่องจากมีรายงานจากกรมอุตุนิยมวิทยาว่า จะมีร่องมรสุมพาดผ่านทำให้มีฝนตกลงมาอีก

สำหรับปริมาณน้ำป่าที่ยังทะลักลงสู่น้ำตกป่าละอูอย่างรวดเร็ว นี้ทำให้ทาง อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่ ได้ประสานไปยังมิสเตอร์เตือนภัยทุกหมู่บ้าน ให้เฝ้าระวัง และรายงานสถานการณ์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเกรงว่าน้ำป่าจะทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ราบลุ่ม รวมทั้งตรวจสอบสภาพและปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำทุกแห่ง ซึ่งตอนนี้รับน้ำจนเกือบเต็มแล้วโยเฉพาะอ่างเก็บน้ำที่รับน้ำจากน้ำตกป่าละอู

 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้พบว่าเส้นทางหลักเข้าหมู่บ้านห้วยสัตว์ใหญ่มีน้ำป่าไหลทะลักลงมาท่วมถนนหลายจุด รถยนต์เล็ก และรถจักรยานยนต์ต้องสัญจรด้วยความระมัดระวัง บางจุดมีกระแสน้ำเชี่ยว และบางจุดน้ำได้เซาะถนนจนเป็นหลุมเป็นบ่อ คาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม น่าจะใช้เวลาอย่างน้อย 3-4 วัน จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ