ประชาชนเข้าสักการะพระบรมศพวันที่ 5 (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้ ( 2 พ.ย. 59 ) เป็นวันที่ 5 แล้ว สำหรับการเข้ากราบถวายสักการะเบื้องหน้าพระโกศ พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเป็นวันที่ 2 ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมภายในวัดพระแก้ว จึงยังคงต้องเปลี่ยนเส้นทางการเดินของประชาชนไปยังพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาทเช่นเดียวกับเมื่อวานนี้เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย รวมถึงมีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และเทศกิจดูแลเข้มงวด

บรรยากาศประชาชนเดินทางเข้ากราบถวายสักการะเบื้องหน้าพระโกศ พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท พระบรมมหาราชวัง โดยขณะนี้ยังให้เดินเข้าทางประตูวิเศษไชยศรี ตั้งแต่เวลาประมาณ 4.30น.                      


เจ้าหน้าที่ประจำจุดคัดกรองตรวจตราประชาชนที่จะเดินทางเข้าไปยังพระบรมมหาราชวังอย่างเข้มงวดซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 5 สำหรับการเดินทางเข้าสักการะเบื้องหน้าพระโกศพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ภายในพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง และเป็นวันที่2ของการปรับเปลี่ยนประตูเพื่อเข้ากราบถวายสักการะเนื่องจากวัดพระแก้วเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมแล้ว

สำหรับการตั้งแถวในเวลานี้ก็ให้เริ่มจากบริเวณฝั่งตรงข้ามศาลฎีกาโดยเปิดให้ประชาชนเข้าไปสักการะพระบรมศพตั้งแต่เวลาประมาณ 4.30 น.  โดยมีเจ้าหน้าที่คอยประชาสัมพันธ์และอำนวยความสะดวกอยู่เป็นระยะตลอดการตั้งแถวของประชาชน ซึ่งในวันนี้มีประชาชาเดินทางมาเป็นจำนวนมากเนื่องจากตั้งใจจะมาถวายสักการะเป็นครั้งสุดท้าย ส่วนใหญ่เดินทางมาตั้งแต่เช้ามืดและมองว่าการจัดการของเจ้าหน้าที่เป็นระเบียบเรียบร้อย


หลังจากนี้ในเวลา 8.30 น.  สำนักพระราชวังจะให้ขบวนแถวประชาชน ซึ่งเดินทางจากท้องสนามหลวง แวะพักยังจุดพักคอยเดิม และเดินเข้าในพระบรมมหาราชวัง ทางประตูมณีนพรัตน์ เลี้ยวขวาก่อนเลี้ยวซ้ายเข้าประตูวิหารยอด เข้าสู่ตัววัดพระศรีรัตนศาสดารามฝั่งทิศเหนือ เลี้ยวซ้ายเดินตามทางระเบียงคต วนรอบระเบียงคต เข้าสู่ถนนอมรวิถี หน้าพระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย เดินผ่านหน้าพระนั่งจักรีมหาปราสาท เข้าสู่พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท และเดินออกทางประตูเทวาภิรมย์เช่นเดิม จนถึงเวลา 16.30 น. เนื่องจากประตูวิเศษไชยศรี เป็นเส้นทางเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ เข้าชมวัดพระศรีรัตนศาสดารามหรือวัดพระแก้วตามปกติ  ส่วนการรักษาความปลอดภัยและดูแลความสงบเรียบร้อยรอบพระบรมมหาราชวัง และท้องสนามหลวง มีตำรวจ ทหาร และอาสาสมัคร ตั้งจุดตรวจสอบและคัดกรองบุคคลอย่างเข้มงวด


ขณะนี้บริเวณจุดพักคอยถนนหน้าพระธาตุก็มีประชาชนมารอคอยจนเกือบเต็มเหมือนในทุกวัน และหลังเวลา16.30ก็จะเปลี่ยนกลับมาใช้เส้นทางประตูวิเศษไชยศรีตามเดิม

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ