ทะเลหมอกปกคลุมตัวเมืองเชียงใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากค่ำวานนี้เกิดฝนตกหนักในเมืองเชียงใหม่ ประกอบกับมวลอากาศเย็นที่เข้าปกคลุมพื้นที่ทำให้เช้าที่ผ่านมาเกิดทะเลหมอกปกคลุมตัวเมืองเชียงใหม่จนเป็นภาพความงดงามตามธรรมชาติ

ภาพวิวทิวทัศน์จากจุดชมวิววัดพระธาตุดอยสุเทพที่อยู่บนยอดดอยสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ทำให้เห็นความสวยงามของพระอาทิตย์ขึ้น ประกอบกับเช้านี้ได้เกิดทะเลหมอกปกคลุมตัวเมืองเชียงใหม่ทางด้านทิศใต้ต่อเนื่องถึงพื้นที่ของอำเภอหางดง จึงเป็นความงดงามตามธรรมชาติในช่วงเข้าสู่ฤดูหนาวจะเรียกว่าเป็นทะเลหมอกครั้งแรกของฤดูหนาวปีนี้ที่เกิดขึ้นในตัวเมืองเชียงใหม่ก็ว่าได้

สำหรับอุณหภูมิที่จังหวัดเชียงใหม่เริ่มลดลงอีก 1-2 องศาเซลเซียส โดยเช้านี้ที่ดอยสุเทพอุณหภูมิอยู่ที่ 20 ถึง 22 องศาเซลเซียส และมีแนวโน้มว่าอุณหภูมิจะลดลงอีก ทำให้พื้นที่ภาคเหนือเริ่มปรับสภาพอากาศเข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเต็มตัว ขณะที่ตามเทือกเขาหรือยอดดอยอุณหภูมิจะอยู่ในเกณฑ์หนาวถึงหนาวจัดอย่างที่ยอดดอยอินทนนท์เช้านี้ต่ำสุด วัดได้ 8 องศาเซลเซียส

น่านอากาศเริ่มหนาวเย็น

จังหวัดน่าน สภาพอากาศหนาวเย็นลงอีก หลังจากเมื่อหัวค่ำที่ผ่านมามีฝนตกลงมา โดยเฉพาะตามยอดดอยเขาสูงมีหมอกจัดปกคลุมไปทั่ว ทำให้เริ่มเห็นประชาชนสวมเสื้อกันหนาวกันแล้ว ส่วนตามท้องถนนมีหมอกลงทำให้การใช้รถใช้ถนนต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ