ประมวลเหตุ “ระเบิด-ยิง” ชายแดนใต้คืนวันที่ 2 ต.ค. 59 (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์การก่อความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้กลับมารุนแรงอีกครั้ง หลังกลุ่มคนร้ายก่อเหตุระเบิด ยิง และวางเพลิง หลายจุดในพื้นที่จังหวัดปัตตานี สงขลา และนราธิวาส

วันนี้ (3 พ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การก่อความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อคืนที่ผ่านมา มีการก่อเหตุใน 3 พื้นที่ คือ จังหวัดปัตตานี สงขลา และนราธิวาส โดยพื้นที่ที่รุนแรงที่สุดคือจังหวัดปัตตานี มีการก่อเหตุใน 4 อำเภอ คือ ที่อำเภอหนองจิก คนร้ายลอบวางระเบิดในร้านสะดวกซื้อ ในปั๊มน้ำมัน ปตท.ดอนยาง ตำบลบ่อทอง ก่อนจะกดระเบิดซ้ำที่หน้าปั๊ม แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ จากนั้นได้เกิดระเบิดเสาไฟฟ้า 2 จุด ในพื้นที่หมู่ 7 ตำบลตุยง และหมู่ที่ 1 ตำบลดอนรัก ทำให้เสาไฟฟ้าเสียหาย 2 ต้น

ในพื้นที่อำเภอเมือง คนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่ ป้อมปฏิบัติการ ที่ 2 ร.1514 ฉก.ปัตตานี 23 ตำบลบานา ทำให้ พลทหารนพพล แก้วเพชร เสียชีวิต ชาวบ้าน 2 ราย ได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้มีระเบิดหม้อแปลงไฟฟ้า สำนักงานที่ทำการทหารผ่านศึก หมู่ 4 ตำบลบาน และหม้อแปลงไฟฟ้า บริเวณพื้นที่หมู่ 2 ตำบลตะลุโบะ

ส่วนอีก 2 อำเภอ คือ อำเภอสายบุรี และอำเภอยะหริ่ง เกิดเหตุคนร้ายยิงใส่จุดตรวด ลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้า เผายางรถยนต์ แต่เหตุรุนแรงในสองพื้นที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ทั้งนี้นายวีรนันท์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ให้สัมภาษณ์สดรายการโชว์ข่าวเช้านี้ของทางสถานี โดยกล่าวว่า ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มข้นมาตลอด และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางเจ้าหน้าที่จะไม่ใช้ความรุนแรงตอบโต้ แต่จะลงพื้นที่สร้างความเข้าใจประชาชนให้มากยิ่งขึ้น ส่วนสาเหตุการก่อเหตุร้ายครั้งนี้ยังไม่ขอกล่าวถึง

ส่วนที่จังหวัดสงขลาเมื่อคืนที่ผ่านมา ที่อำเภอเทพา และอำเภอจะนะ คนร้ายได้ลอบวางระเบิดและยิงในหลายจุด โดยที่ศูนย์รถยนต์อีซูซุจะนะ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยถูกยิงเสียชีวิต ส่วนที่บ้านพระพุทธ ซึ่งเกิดเหตุระเบิดมีประชาชนได้รับบาดเจ็บ 3 ราย

ขณะที่ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน ที่จังหวัดนราธิวาส ในพื้นที่ตำบลสุวารี อำเภอรือเสาะ คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงชาวบ้านในพื้นที่ได้รับบาดเจ็บ และวางระเบิดในพื้นที่ อบต.กาเยาะมาตี แต่ไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ