ญาติแจ้งความจับตำรวจทำร้ายผู้ต้องหาเสียชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ญาติผู้ต้องหา แจ้งความจับตำรวจนครบาลสุทธิสารชุดจับกุม กรณีตำรวจรุมทำร้ายผู้ต้องหาจนเสียชีวิต ด้านตำรวจอ้างผู้เสียชีวิตขัดขืนการจับกุม

วันนี้ (4 พ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีนายดอน แดงจันติ๊บ ผู้ต้องหาเล่นพนันไฮโล เสียชีวิตระหว่างการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.สุทธิสาร เมี่อวันที่ 2 พ.ย. ที่ผ่านมา ล่าสุดนางสาวกาญจนา แดงจันติ๊บ ญาติของผู้เสียชีวิต ได้พาพยาน 2 คนที่เห็นเหตุการณ์เข้าแจ้งความกับตำรวจ โดย 1 ในผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตถูกรุมทำร้ายจากตำรวจชุดจับกุมประมาณ 3-4 คน พร้อมมีภาพจากวงจรปิดที่บันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ โดยจากภาพพบว่าชุดจับกุมใช้เท้าเตะเข้าที่ลำตัวใบหน้าผู้เสียชีวิตมากกว่า 10 ครั้ง นอกจากนี้ยังใช้เท้าเหยียบไปที่หน้าอกและใช้เข่ากดที่ลำคอของผู้เสียชีวิตจนแน่นิ่ง จึงต้องการขอความเป็นธรรมให้กับน้องชาย

ด้านพ.ต.อ.เติมเผ่า ศิริภูบาล ผู้กำกับการตำรวจนครบาลสุทธิสาร นำตัวด.ต.กิตติพงษ์ เพชระ ผู้บังคับหมู่ฝ่ายสืบสวน ซึ่งเป็น 1 ใน 7 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมที่ถูกผู้ตายทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บพร้อมด้วยประธานชุมชนรุ่งเรืองตอนปลายมาชี้แจงข้อเท็จจริง โดยด.ต.กิตติพงษ์ เปิดเผยว่า ออกตรวจพื้นที่ชุมชนรุ่งเรืองในเขตรับผิดชอบ แล้วพบว่ามีการเล่นการพนันไฮโล จึงแสดงตัวเข้าจับกุม และได้พูดคุยกับนักพนันแล้ว ซึ่งยอมรับว่าเล่นพนันจริง จึงไม่อยากที่จะใส่กุญแจมือ แต่ระหว่างนั้นทางนายดอนได้ขัดขืนจึงทำให้เกิดต่อสู้กัน ยืนยันไม่ได้มีเจตนาทำร้ายผู้ต้องหา เพราะตนก็บาดเจ็บเช่นกัน

สำหรับสาเหตุการเสียชีวิตนั้น พ.ต.อ.เติมเผ่า ศิริภูบาล ผู้กำกับการตำรวจนครบาลสุทธิสาร กล่าวว่า ต้องรอผลจากแพทย์ว่าเสียชีวิตเพราะเหตุใด จะใช้เวลาประมาณ 2 วัน ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย เบื้องต้นยังไม่มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนแต่อย่างใด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ