ปิดตำนานเจ้าพ่อเพลงหวาน “สันติ ดวงสว่าง” (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วงการเพลงลูกทุ่งไทยสูญเสีย นักร้องชื่อดังระดับตำนาน “สันติ ดวงสว่าง” หลังเข้ารับการรักษาอาการป่วยจากภาวะเส้นเลือดในสมองแตก ด้วยวัย 48 ปี  เบื้องต้นครอบครัวตั้งสวดพระอภิธรรมศพที่วัดมูลจินดาราม จังหวัดปทุมธานี

น้ำเสียงที่ไพเราะ ถ่ายทอดอารมณ์ของเพลงออกมาอย่างลึกซึ้ง ทำให้ บทเพลงจูบไม่หวาน กลายเป็นเพลงที่ได้รับความนิยมมายาวนานกว่า 20 ปี  บทเพลงนี้ยังสร้างชื่อให้ สันติ ดวงสว่าง โด่งดังและเป็นที่รู้จักในวงการลูกทุ่งไทย จนได้รับฉายาว่าเป็นเจ้าพ่อเพลงหวาน

วันนี้ ( 4 พ.ย. 59 ) เจ้าของเสียงร้องที่หวานซึ้ง คงเหลือแต่เพียงตำนาน หลังเข้ารับการรักษาอาการป่วยจากโรคเบาหวานและโรคไต ตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ก่อนอาการจะทรุดหนัก เส้นเลือดบริเวณโพรงสมองส่วนกลางแตก เลือดซึมกระจายไปทั่วสมอง และเสียชีวิตลงอย่างสงบเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ท่ามกลางความเศร้าเสียใจของครอบครัวและแฟนเพลง

เบื้องต้นญาตินำศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดมูลจินดา คลอง 5 จังหวัดปทุมธานี และจะนำกลับไปประกอบพิธีฌาปนกิจที่บ้านท่าคล้อ อำเภอสากเหล็ก จังหวัดพิจิตร ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ “สันติ ดวงสว่าง”

สันติ ดวงสว่าง เดิมชื่อ นายจเร ภู่ทอง เกิดเมื่อวันที่ 10 มกราคม 2511 เป็นชาวจังหวัดพิจิตร ชื่นชอบการร้องเพลงมาตั้งแต่เล็ก ก้าวสู่วงการด้วยการประกวดร้องเพลงรายการ ลูกทุ่งสิบทิศ จากนั้นจึงมีผู้พาไปฝากตัวเป็นศิษย์ อาจารย์มนต์ เมืองเหนือ และ อาจารย์สงเคราะห์ สมัตถะพาพงษ์ ที่จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นผู้ฝึกฝนการร้องเพลง และเขียนเพลงให้สิบเพลงรวด โดยมีจิตรกร บัวเนียม ทำดนตรีให้

สันติ นับเป็นนักร้องลูกทุ่งอีกหนึ่งคนที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก มีผลงานมากมากถึง 24 อัลบั้ม  ไม่เฉพาะบทเพลง จูบไม่หวาน ที่คุ้นหูแฟนเพลงเท่านั้น ยังมีเพลงหวานอีกจำนวนมากอย่าง  ถอนคำสาบาน  รักนี้มีกรรม  น้ำกรดแช่เย็น  และนางลอย นางลืม ที่ยังคงขับขานสร้างความสุขให้กับแฟนเพลง ได้หวนระลึกถึงเจ้าพ่อเพลงหวาน คนนี้ไปตลอดกาล

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ