ทรัมป์-ฮิลลารี เร่งเรียกคะแนนในโอโอไอ-เพนซิลเวเนีย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การหาเสียงของสองผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในวันนี้ กลับไปที่รัฐโอไฮโอ และรัฐเพนซิลเวเนียอีกครั้ง โดยที่รัฐโอไฮโอ  การขับเคี่ยวยังคงเป็นไปอย่างสูสี ขณะที่รัฐเพนซิลเวเนีย ผลการสำรวจคะแนนนิยมยังคงเอียงไปทาง นางฮิลลารี คลินตัน

ทีมหาเสียงของนางคลินตัน เปิดเผยว่า นางคลินตันจะขึ้นปราศรัยที่เมืองพิตต์สเบิร์ก โดยเน้นประเด็นเศรษฐกิจ และตอกย้ำวิสัยทัศน์ที่แตกต่างกันระหว่างเธอกับทรัมป์ ว่า เธอพยายามที่จะสร้างเศรษฐกิจที่ทุกคนได้ประโยชน์  ขณะที่ทรัมป์ ต้องการสร้างเศรษฐกิจที่เอื้อประโยชน์เฉพาะกลุ่มคนประเภทเดียวกับเขา

 

ตัวเลขจ้างงานสหรัฐฯ เดือนต.ค. เพิ่ม 161,000 ตำแหน่ง

ขณะเดียวกันสำนักงานสถิติแรงงานของสหรัฐฯ  ได้เผยแพร่ตัวเลขข้อมูลการจ้างงานของสหรัฐฯ ล่าสุด โดยระบุ ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมามีการจ้างงานเพิ่มขึ้น 161,000 ตำแหน่ง ขณะที่ค่าจ้างรายชั่วโมงเพิ่มขึ้น 10 เซ็นต์ และอัตราว่างงานปรับตัวลดลงเล็กน้อยมาอยู่ที่ร้อยละ 4.9

         

สำนักข่าวบิสซิเนส อินไซเดอร์ และวอชิงตันไทมส์ รายงานว่า แม้ว่าตัวเลขการจ้างงานใหม่จะต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ที่ 178,000 ตำแหน่ง แต่ในภาพรวมยังถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับนาง คลินตัน ที่หาเสียงว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ ขณะนี้ กำลังมาถูกทางแล้ว  ซึ่งตรงข้ามกับ ทรัมป์ ที่บอกว่า อเมริกากำลังจะแพ้ และจำเป็นต้องหาทางที่กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ทีมหาเสียงของทรัมป์ ก็ยังออกมาโจมตีรายงานฉบับล่าสุดนี้ ว่าเป็นรายงานแห่งหายนะ ที่แสดงให้เห็นถึงความล้มเหลวอย่างสิ้นเชิงของเศรษฐกิจแบบโอบามาและคลินตัน ที่มีแต่นายทุนและผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียเท่านั้นที่ได้ประโยชน์  และปล้นทุกสิ่งทุกอย่างไปจากกลุ่มคนทำงานชนชั้นกลาง

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ