พสกนิกรหลั่งไหลถวายสักการะพระบรมศพ "ในหลวง"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พสกนิกรทั่วทุกสารทิศ หลั่งไหลเข้าถวายสักการะเบื้องหน้าพระโกศ พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ขณะที่นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าชมวัดพระแก้วอย่างต่อเนื่อง

ตำรวจท่องเที่ยวได้ติดตั้งจุดประชาสัมพันธ์ บริเวณหน้าประตูวิเศษไชยศรี เพื่อให้ข้อมูลแก่นักท่องเที่ยว โดยเบื้องต้นนักท่องเที่ยวจะใช้เส้นทางถนนเลียบกำแพงพระบรมมหาราชวัง จากฝังศาลฎีกา เพื่อเข้าทางประตูวิเศษไชยศรี ส่วนประชาชนที่มากราบถวายสักการะพระบรมศพ เบื้องหน้าพระโกศ พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งตำรวจเข้มงวดการเข้า-ออก โดยต้องตรวจบัตรประชาชนทุกครั้ง ก่อนเข้าไปภายในท้องสนามหลวง และผ่านจุดคัดกรองอาวุธ 2 จุด ส่วนการตั้งแถวของประชาชน ขณะนี้ปลายแถวอยู่ภายในท้องสนามหลวงฝั่งทิศเหนือ ขณะที่กรุงเทพมหานครเร่งปรับปรุงพื้นที่รองรับประชาชน โดยการติดตั้งเต็นท์จำนวน 72 หลัง เพื่อรองรับประชาชนได้ประมาณ 20,000 คน คาดว่าจะแล้วเสร็จในวันพรุ่งนี้

ทางด้านกองบังคับการตำรวจจราจร แจ้งว่าในช่วง วันเสาร์ – อาทิตย์ นี้ จะมีประชาชนจากทุกสารทิศ เดินทางมาเพื่อถวายสักการะพระบรมศพเป็นจำนวนมาก และในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2559 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จะซ้อมรับพระราชทานปริญญาบัตร กองบังคับการตำรวจจราจรจะปิดกั้นการจราจรเส้นราชดำเนิน และบริเวณถนนอัษฎา ในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ หากประชาชนไม่มีความจำเป็นขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว

สำหรับประชาชนที่ต้องการมากราบถวายสักการะ ขอให้เตรียมความพร้อมเรื่องเครื่องแต่งกายและสุขภาพร่างกายก่อนทุกครั้ง เพื่อความสะดวกและความปลอดภัย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ