คุมไฟป่าดอยพระบาทลำปางได้แล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ส่วนเหตุไฟไหม้ป่าบนดอยพระบาท จังหวัดลำปางตั้งแต่เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังพร้อมชาวบ้านอีก 5 หมู่บ้าน เข้าดับไฟตลอดทั้งวันทั้งคืนที่ผ่าน จนกระทั่งสามารถดับไฟได้แล้ว


เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าพร้อมอุปกรณ์ดับไฟ และตัวแทนชาวบ้านอีก 5 หมื่นบ้าน กว่า 100 คน เดินเท้าเข้าไปยังดอยพระบาท เขตอำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ก่อนจะแบ่งกำลังออกเป็น 3 ชุด เข้าดับไฟที่ลุกไหม้ตามสันเขา หลังจากไฟได้ลุกไหม้ตั้งแต่เมื่อวานนี้ ก่อนจะลุกลามไหม้พื้นที่ป่าเสียหายไปกว่า 100 ไร่ เนื่องจากการปฏิบัติงานเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะพื้นที่ไฟไหม้อยู่บนดอยสูง และบางจุดมีโขดหินภูเขาไฟเก่า ประกอบกับมีหญ้าแห้ง และลมแรง ทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว


ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้ส่งเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า เข้าไปดับไฟตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เพื่อไม่ให้ไฟขยายวงกว้างมากขึ้น และเป็นช่วงกลางคืนทำให้เจ้าหน้าที่เกิดอุบัติเหตุลื่นตกดอย ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย เนื่องจากหัวเข่าไปกระแทกกับโขดหิน ซึ่งได้ช่วยกันปฐมพยาบาลรักษาบาดแผลเบื้องต้นพร้อมนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว


นายสิทธิพงศ์ ฟุ้งสันติภาพ ผู้นำชุมชนชาวเขาเผาเมี่ยนใกล้พื้นที่เกิดเหตุ เล่าว่า ได้เห็นกลุ่มคนคนขับรถเข้ามาในหมู่บ้าน 2 คัน เป็นรถจักรยายนต์ 1 คันและ รถกระบะอีก 1 คัน ขับเข้าไปบริเวณหลังหมู่บ้าน และไม่นานได้ขับรถออกไปอย่างรวดเร็ว จากนั้นก็เกิดไฟไหม้ป่าขึ้น แต่ยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด


ล่าสุดในช่วงบ่ายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สามารถดับไฟป่าบนดอยพระบาทได้แล้ว โดยใช้เวลากว่า 24 ชั่วโมง ขณะเดียวกันได้จัดเจ้าหน้าที่ออกลาดตระเวณ เพื่อเฝ้าสังเกตุการณ์กลุ่มควันไฟ เพราะอาจคุกรุ่นลุกลามไหม้ป่าขึ้นมาได้อีก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ