เหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหลือ 5 ประเภท เริ่มจำหน่าย 14 พ.ย. นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง เผย เหรียญกษาปณ์ที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่สามารถเปิดจำหน่ายให้แก่ประชาชนได้นั้น มีเหลืออีก 5 ประเภทเท่านั้น

วันนี้ (5 พ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า เหรียญกษาปณ์ที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่สามารถเปิดจำหน่ายให้แก่ประชาชนได้นั้น มีเหลืออีก 5 ประเภทเท่านั้น

โดยเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกดังกล่าว ได้แก่ เหรียญกษาปณ์ที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา ,เหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 50 ปี ฝนหลวงพระราชทาน ,เหรียญกษาปณ์ที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในโอกาสที่สหภาพวิทยาศาสตร์ทางดินนานาชาติทูลเกล้าฯ ถวาย รางวัลนักวิทยาศาสตร์ดินเพื่อมนุษยธรรม และเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกเนื่องในโอกาสการประชุมประจำปีสภาผู้ว่าการธนาคารพัฒนาเอเชีย (ADB) ครั้งที่ 33 เป็นต้น

ทั้งนี้ นายจักรกฤศฏิ์ ระบุว่า แนวทางในการกระจายเหรียญกษาปณ์ไปยังทั่วประเทศนั้น เบื้องต้นแต่ละจังหวัดจะได้รับเหรียญกษาปณ์เพื่อจำหน่ายให้ประชาชนประมาณ 7,000 เหรียญ โดยแบ่งเป็นเหรียญกษาปณ์ จัดชุด 4,000 ชุด และเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกแบบเหรียญเปล่าไม่จัดชุดอีก 3,000 เหรียญ

โดยในสัปดาห์หน้า กรมธนารักษ์จะหยุดจำหน่ายเหรียญกษาปณ์ดังกล่าว ก่อนจะกลับมาจำหน่ายอีกครั้งในวันที่ 14 พฤศจิกายนนี้ คาดว่าจะเพียงพอจำหน่ายให้ประชาชนตลอดเดือนพฤศจิกายนนี้ อย่างไรก็ตาม กรมธนารักษ์ จะเปิดให้ผู้ซื้อเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก แลกบัตรคิวและต้องแสดงบัตรประชาชนร่วมด้วย ดังนั้นบัตรประชาชนหนึ่งใบจะได้หนึ่งคิว และจะซื้อได้เพียงหนึ่งชุดเท่านั้น ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันการเวียนเทียนซื้อเหรียญของประชาชน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ