ทหาร-ตำรวจ หนองบัวลำภูช่วยชาวนาเกี่ยวข้าว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ในอำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู ลงแขกเกี่ยวข้าวช่วยชาวนาในพื้นที่ที่ประสบภัยน้ำท่วม

วันนี้ (7 พ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจในจังหวัดหนองบัวลำภู ลงแขกเกี่ยวข้าวช่วยชาวนาบ้านโสกจาน ตำบลโนนสัง อำเภอโนนสัง กว่า 20 ครัวเรือน ซึ่งกำลังประสบปัญหาน้ำท่วมนาข้าวเนื้อที่ประมาณ 100 ไร่ จึงต้องรีบเก็บเกี่ยวก่อนที่นาข้าวจะเสียหาย

นางถนอม พรหมกรุง อายุ 67 ปี เจ้าของที่นา กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่มีเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือเพราะปีนี้ปริมาณน้ำในเขื่อนอุบลรัตน์สูงขึ้น ทำให้นาข้าวกว่า 30 ไร่ถูกน้ำท่วมขัง ไม่สามารนำรถเกี่ยวข้าวลงไปเกี่ยวข้าวได้จึงต้องจ้างแรงงานมาช่วยเกี่ยข้าววันละ 300 บาท หมดค่าจ้างไป10,000บาท แล้วแต่ยังเหลือข้าวในนาที่ยังไม่เกี่ยวอีก 20 กว่าไร่ หากต้องเสียค่าจ้างแรงงานคนมาเกี่ยวอีกคงจะไม่ไหว เพราะราคาข้าวปีนี้ตกต่ำ

ที่จังหวัดเชียงราย หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 35 สำนักงานภาค 3 กองบัญชาการทหารพัฒนานำรถเกี่ยวข้าวออกทำการช่วยเหลือชาวนาในพื้นที่ตำบลป่าซาง อำเภอเวียงเชียงรุ้ง จังหวัดเชียงราย เพื่อช่วยลดต้นทุนการผลิตแก่เกษตรกรในช่วงราคาข้าวตกต่ำ โดยชาวนาจ่ายเพียงค่าน้ำมันเท่านั้น ตกไร่ละประมาณ 300 บาท แต่หากว่าจ้างเองจะอยู่ที่ไร่ละ 500-800 บาทแล้วแต่พื้นที่

ชาวนาที่สนใจสามารถติดกับทางอำเภอเวียงเชียงรุ้ง หรือหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 35 เพื่อขอการสนับสนุนรถเกี่ยวข้าวได้

ที่ว่าการอำเภอเมืองจังหวัดพิษณุโลก ข้าราชการจากหลายหน่วยงานภายในจังหวัดพิษณุโลกช่วยกันเลือกซื้อข้าวสารจากชาวนาจากหลายอำเภอที่นำเอาข้าวสารมาจำหน่ายกันอย่างคึกคัก

นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพิษณุโลกพรรคประชาธิปัตย์ เห็นด้วยกันการที่ชาวนานำข้าวไปสีและออกมาจำหน่ายเองเพื่อแก้ปัญหาราคาข้าวตกต่ำในช่วงระยะสั้น

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ