มหากาพย์ (กราบ) "น็อต" หลุด  (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลายเป็นเรื่องราวที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมอย่างกว้างขวางและหนักหน่วงเลยทีเดียว หลังจากมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอเรื่องราวของหนุ่ม “น็อต” อัครณัฐ อริยฤทธิ์วรกุล พิธีกรและนักแสดง เจ้าของรถมินิคูเปอร์สีเหลือง ที่เข้าไปกระชากคอเสื้อหนุ่มผู้ขับขี่จักรยานยนต์ มาที่รถมินิฯ ก่อนจะทำร้ายด้วยการตบหน้าหลายครั้ง ก่อนจะฝากวลีฮิต ไว้ว่า “กราบรถกู” ที่เรียกว่าฮิตติดลมบนสุดๆ  วันนี้เราจะมาย้อนเหตุการณ์ มหากาพย์ (กราบ) ที่เกิดขึ้น

สำหรับเรื่องราวนี้กลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก เมื่อวันที่ 6 พ.ย. ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “Somchai Tum Jaitong” ได้มีการโพสต์คลิปวิดีโอและข้อความระบุว่าคลิปเด็ดวันนี้ กับเหตุการณ์แค่เฉี่ยวชนนิดหน่อย…แถวย่าน ถ.เจริญกรุง ใกล้ๆโรบินสันบางรัก ทำไมใหญ่คับฟ้าอวดศักดามาก ถ้าเป็นคุณ…จะทำแบบนี้กันมั้ยครับ สังคมเมืองไทยเป็นแบบนี้แล้วหรือ”  ( อ่านต่อ...หนุ่มขับรถมินิสุดเก๋า ตบสั่งสอนหนุ่มขี่จยย.-สั่งกราบรถ อ้างชนแล้วหนี ! (คลิป) )  ก่อนที่ผู้คนในสังคมออนไลน์ จะมีการส่งต่อ และแสดงความคิดเห็นกันอย่างดุเดือดถึงความไม่เหมาะสมและเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ


เมื่อมีการส่งต่อคลิปวิดีโอนี้จำนวนมาก จึงมีการสืบหาว่า ชายที่อยู่ในคลิปนั้นคือใคร !!!  ก่อนจะมีผู้เฉลยว่า เขาคนนั้นคือ “น็อต” อัครณัฐ อริยฤทธิ์วรกุล เป็นนักแสดงและพิธีกรหลายรายการ ก่อนผู้สื่อข่าวหลายสำนักจะมีการติดต่อไปที่เจ้าตัว ซึ่งเจ้าตัวได้เผยสั้นๆเพียงว่า จะมีการแถลงข่าว ในวันที่ 7 พ.ย. เวลา 14.00 น. ( อ่านต่อ.. “น็อต อัครณัฐ” เตรียมแถลงข่าว หลังถูกพาดพิง (คลิป) )
 

ช่วงเย็นของวันที่ 6 พ.ย. หลังจากมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอดังกล่าว ทีมข่าวพีพีทีวี ได้สอบถามไปยังญาติของหนุ่มจักรยานยนต์ที่ปรากฎอยู่ในคลิปวิดีโอ ได้ข้อมูลว่า เหตุการณ์ในคลิปวิดีโอเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 พ.ย. ที่ผ่านมา พร้อมยืนยันว่าไม่ได้ชนแล้วหนี เพราะเป็น รถจยย. ถ้าหากจะหนี ก็คงไปไกลแล้ว โดยมีการวนรถกลับมาคุย แต่ถูกดึงลงมาทำร้ายเสียก่อน  หลังจากเกิดเหตุได้มีการตกลงกันแล้ว โดยฝ่ายของ “น็อต อัครณัฐ” เจ้าของรถมินิคูเปอร์สีเหลือง บอกว่าจะช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาล แต่หลังจากนั้นก็หายเงียบ

โดยตอนนี้ ผู้ขี่ จยย. จมูกหัก หน้าบวม โดยใช้สิทธิประกันสังคมเพื่อรักษาพยาบาลตัวเอง ขณะนี้รอการติดต่อจากฝ่ายเจ้าของรถมินิคูเปอร์สีเหลืองเพื่อพูดคุยไกล่เกลี่ย โดยยังไม่มีการตกลงเงินทำขวัญ หรือแจ้งความดำเนินคดีใดใดทั้งสิ้น  อ่านต่อ.. หนุ่มจยย.คู่กรณี "กราบรถกู" จมูกหัก หน้าบวม ญาติยันไม่ได้ชนแล้วหนี (คลิป)

ต่อมาเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 6 พ.ย. นายกิตติศักดิ์ สิงโต ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ในคลิปดังกล่าว ได้เดินทางมายัง สน.ยานนาวา พร้อมครอบครัว เพื่อเข้าแจ้งความ หลังจากติดต่อ “น็อต อัครณัฐ” เจ้าของรถมินิคูเปอร์สีเหลืองไม่ได้ ก่อนที่เวลาประมาณ 20.00 น. เจ้าของรถมินิคูเปอร์สีเหลือง ได้เดินทางมาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่สน.ยานนาวา ระบุว่าจะให้สัมภาษณ์หลังจากที่ให้ปากคำเสร็จแล้วเท่านั้น อ่านต่อ... ตำรวจเรียกสอบ "น็อต อัครณัฐ" หลังหนุ่มจยย.คู่กรณี "กราบรถกู" เข้าแจ้งความ(คลิป)

เวลาประมาณ 01.00 น. ของวันที่ 7 พ.ย. หลังจากสอบปากคำแล้ว ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ พร้อมยกมือไหว้ขอโทษ นางสุกัญญา สิงโต มารดาของ นายกิตติศักดิ์ สิงโต ผู้เสียหาย โดยยืนยันว่า จะรับผิดชอบพร้อมขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมวอนขอให้สังคมออนไลน์เห็นใจ มองข้อมูลทุกด้าน อย่าตัดสินโดยแค่เห็นคลิปวิดีโอเพียงแค่หนึ่งนาทีครึ่ง พร้อมยอมรับว่าทำผิดจริง แต่อย่าคุกคามคนที่ตนรัก  อ่านต่อ "น็อต อัครณัฐ" เปิดใจ "อย่าตัดสินผมเพียงหนึ่งนาทีครึ่ง" (คลิป)

   


ด้านฝ่ายของนายกิตติศักดิ์ หนุ่มที่จักรยานยนต์ และครอบครัว ได้เปิดใจเช่นกัน ยืนยันว่าจะไม่ยอมความและดำเนินการให้ถึงที่สุด  ในข้อหาทำร้ายร่างกาย และบังคับขืนใจให้ผู้อื่นกระทำการใดๆ ตามประมวลกฎหมายอาญา โดยจะเข้าตรวจร่ายกายที่โรงพยาบาลเลิดสิน ในเวลา 8.00 น. ของวันนี้ ( 7 พ.ย.59)   ด้านทนายความของ นายอัครณัฐ ได้แจ้งข้อหาต่อพนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา ต่อนายกิตติศักดิ์ ในข้อหาขับรถโดยประมาททำให้ทรัพย์สินเสียหาย และไม่หยุดรถช่วยเหลือผู้อื่น  อ่านต่อ.. น็อต หนุ่มมินิ” โร่พบตำรวจหลังคลิปแชร์กราบรถกระฉ่อนโซเชียล (คลิป)


ขณะที่กระแสสังคมในโลกออนไลน์ หลังจากเผยแพร่คลิปดังกล่าวแล้วแฮชแท๊ก #กราบรถกู ก็ฮิตทันที พร้อมกับผู้ใช้โซเชียลต่างโพสต์รูปและข้อความที่เกี่ยวกับ กราบรถกู กันจำนวนมาก รวมทั้งมีการแต่งเพลงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย อ่านต่อ.. วลีฮิตดังชั่วข้ามคืน ใครๆก็ “กราบรถกู” (คลิป)

นอกจากโพสต์รูปเกี่ยวกับกราบรถกูแล้ว ยังมีการค้นหาประวัติและทำความรู้จักหนุ่มน็อตให้มากขึ้น หลังทราบว่าเป็นนักแสดงและเป็นพิธีกรมากมายหลายรายการ รวมทั้งเคยได้รับรางวัลได้รับรางวัล “คนไทยตัวอย่าง” จากโครงการกิจกรรมรณรงค์การทำความดี ต้นแบบคนดีปี 59 มาแล้ว   อ่านต่อ.. รู้จัก “น็อต อัครณัฐ” เจ้าของวลีเด็ดจากคลิป “กราบรถกู”

ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีการแจ้งว่า “น็อต อัครณัฐ” ได้ยกเลิกการแถลงข่าวเวลา 14.00 น. ในวันนี้ ( 7 พ.ย. 59 ) เกี่ยวกับคลิปฉาวเรื่องกราบรถ อ้างว่าชี้แจงกับสื่อบางส่วนไปแล้วและหวั่นกระทบต่อรูปคดี ก่อนที่ บริษัท จีเอ็มเอ็มทีวี จำกัด ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก GMMTV ว่า จากเหตุการณ์การเผยแพร่คลิปพฤติกรรมอันไม่เหมาะสมของ น็อต-อัครณัฐ ผ่านทางโซเชียลมีเดียเมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมา บริษัท จีเอ็มเอ็มทีวี จำกัด ในฐานะต้นสังกัดรู้สึกเสียใจกับการกระทำดังกล่าวเป็นอย่างยิ่ง และเห็นถึงความเสียหายที่จะเกิดขึ้นจากฐานะการเป็นพิธีกรและนักแสดงซึ่งควรเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชน อ่านต่อ..จีเอ็มเอ็มทีวี ยกเลิกสัญญาน็อต-อัครณัฐ


ไม่ต่างจาก สมัชชานักจัดรายการข่าววิทยุโทรทัศน์หนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย(สว.นท.) ในวันนี้ ( 7 พ.ย. 59 ) ก็ได้ออกแถลงการณ์ขอเรียกคืนรางวัล คนไทยตัวอย่าง ประจำปี 2559 จากน็อตแล้ว โดยระบุว่าทางคณะกรรมการฯ ได้ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นและที่ประชุมมีความเห็นว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุและเป็นแบบอย่างที่ไม่ดีต่อสังคมไทย จึงขอเรียกคืนรางวัลคนไทยตัวอย่าง ประจำปี 2559 และตัดรายชื่อในทำเนียบของบุคคลที่เข้ารับรางวัลคนไทยตัวอย่าง ประจำปี 2559 อ่านต่อ .. สว.นท.ถอดรางวัล "คนไทยตัวอย่างประจำปี 2559" จาก "น็อต อัครณัฐ" 

 


ส่วน สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ก็ได้ออกมาประกาศว่าจะระงับการออกอากาศผลงานทั้งหมดของน็อต โดยมีรายการ "Thailand Science Challenge" วึ่งเจ้าตัวเป็นพิธีกรรายการอยู่ รวมถึงการแสดงละครโทรทัศน์อยู่อีก 1 เรื่องคือ "ก๊วนสืบหลังเลิกเรียน" เนื่องจากพิจารณาแล้วเห็นว่าเป็นการกระทำที่เป็นแบบอย่างที่ไม่เหมาะสมแก่เด็กและเยาวชน โดยมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป  อ่านต่อ.. งานเข้าอีก!! ล่าสุด ไทยพีบีเอสระงับผลงานทั้งหมดของ "น็อต อัครณัฐ" แล้ว

สำหรับเหตุการณ์ของ “น็อต อัครณัฐ” ทำให้หลายคนนึกย้อนถึง กรณี ดีเจเก่ง หรือ นายภัทรศักดิ์ เทียมประเสริฐ อดีตนักจัดรายการวิทยุคลื่น 89.5 สวีทเอฟเอ็ม ที่เป็นกระแสโด่งดังในโลกโซเชียลมีเดียเมื่อต้นปีนี้ หลังจากผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก 'Nipon Singto' เผยแพร่คลิปวิดีโอเหตุรถชนกัน บริเวณถนนมิตรไมตรี ย่านดินแดง โดยในคลิปเผยภาพรถกระบะวีโก้ สีดำ ถอยหลังชนรถเก๋งสีแดงอย่างแรง 2 ครั้ง จนท้ายรถเกยขึ้นไปบนกระโปรงหน้าของรถเก๋งยาริส สีแดง ก่อนที่ชายคนขับรถกระบะ จะลงมาจากรถ และเกิดมีปากเสียงกัน ก่อนจะมีวลีเด็ดที่ฮิตไม่แพ้ กราบรถกูในตอนนี้ ว่า "ขอความเห็นใจด้วยครับผม เจอคนแบบนี้ ในสังคมแบบนี้ แย่มากครับ"  อ่านต่อ ..ดีชั่วรู้หมดแต่อดไม่ได้ จาก “ดีเจเก่ง วีโก้ ถึง น็อต มินิ” (คลิป)

ขณะที่หลายคนในสังคมต่างกังวลว่าพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมที่เกิดขึ้นในคลิปวิดีโอดังกล่าวนั้น เป็นเรื่องของการใช้ความรุนแรงในสังคม จึงมีหลายคนได้ออกมาโพสต์เตือนในเรื่องนี้ เช่น นพ.กัมปนาถ ตันสิถบุตรกุล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ Kampanart Tansithabudhkun, M.D. ในเรื่องของความรุนแรงในสังคม เพื่อเตือนใจ เตือนสติกันเวลามีเหตุการณ์ดังๆ แบบไม่พึงประสงค์ให้เกิดขึ้นในสังคมไทย อ่านต่อ..เปิดสาเหตุสำคัญที่ทำให้มีความก้าวร้าวและนิยมใช้ความรุนแรง

นี่เป็นเพียงหนึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นล่าสุดในสังคมไทย หลังปรากฎคลิปประมาณนาทีกว่าจนกลายเป็นเรื่องที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม ที่เรารวบรวมเรื่องราว กระแสที่เกิดขึ้นในสังคมออนไลน์ และผลกระทบที่เกิดขึ้นตามหลังจากคลิปดังในขณะนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ