ป.ป.ช. ชี้ขาดปมขายข้าวจีทูจีวันนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ป.ป.ช.พิจารณาชี้มูลความผิดผู้ถูกกล่าวหาในคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าวและขายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) รวม 11 ราย


นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการ ปปช.ชุดใหญ่ วันนี้ (20 ม.ค. 58) ซึ่งจะพิจารณาความผิดบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตโครงการจำนำข้าวและขายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) 11 ราย หากที่ประชุม ป.ป.ช.เห็นว่ามีข้อมูลและข้อเท็จจริงเพียงพอก็จะดำเนินการลงมติทันที และส่งให้อัยการสูงสุดดำเนินการพิจารณาฟ้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง


ทั้งนี้ เลขาธิการ ป.ป.ช. กล่าวอีกว่ามติของคณะกรรมการ ป.ป.ช.ที่จะมีขึ้นอย่างใดอย่างหนึ่ง ไม่ถือว่าเป็นการสร้างแรงกดดันไปยังสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ที่เตรียมลงมติว่าจะถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 23 ม.ค.นี้ เพราะคดีการระบายข้าวกับการถอดถอนเป็นคนละกรณีกัน


ด้าน นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หนึ่งในผู้ถูกกล่าวหา ยอมรับว่าเป็นไปได้สูงที่อาจจะถูก ปปช.ชี้มูลความผิด เพราะที่ผ่านมา กรรมการ ป.ป.ช. ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนมาตลอดว่าโครงการนี้มีความผิด


อย่างไรก็ตาม ได้เตรียมทีมงานและข้อมูลทุกอย่างเอาไว้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นพยานหลักฐานและข้อเท็จจริงที่ ป.ป.ช.ตัดออกไปและไม่นำเอามาพิจารณา ซึ่งจะขอสู้ในชั้นศาลต่อไป

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ