“คลินตัน” ประเดิมเก็บชัยชนะในหน่วยเลือกตั้งแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นางคลินตันประเดิมเก็บชัยชนะเหนือทรัมป์ ด้วยคะแนน 4 ต่อ 2 ส่วนอีก 1 คะแนนเป็นของผู้สมัครจากพรรคอื่น ที่หมู่บ้าน ดิกซ์วิลล์ นอตช์ ซึ่งมีผู้มีสิทธิ์ลงคะแนน 8 คน จากประชากรในพื้นที่ทั้งหมด 9 คน

ที่หมู่บ้าน ดิกซ์วิลล์ นอตช์ หมู่บ้านเล็กๆ ในรัฐนิวแฮมเชอร์ ซึ่งมีผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนเพียง 8 คน จากประชากรในพื้นที่ทั้งหมด 9 คน ได้เปิดให้ลงคะแนนและทราบผลการเลือกตั้ง ตั้งแต่เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย ผลปรากฎว่า นางคลินตัน ประเดิมเก็บชัยชนะเหนือทรัมป์ ด้วยคะแนน 4 ต่อ 2 ส่วนอีก 1 คะแนนเป็นของผู้สมัครจากพรรคอื่น นอกจากนี้ ยังมีผู้ใช้สิทธิ์อีกคนหนึ่งเขียนชื่อ มิตต์ รอมนีย์ ผู้สมัครในปี 2012 ลงในบัตรด้วย

ทั้งนี้ หมู่บ้านดิกซ์วิลล์ นอตช์ ถือเป็นจุดแรกที่ได้ลงคะแนนก่อนใครในสหรัฐ มาตั้งแต่ปี 1960 โดยภายใต้กฎหมายของรัฐนิวแฮมเชอร์ พื้นที่ใดมีประชากรน้อยกว่า 100 คน ได้รับอนุญาตให้เปิดลงคะแนนตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืน และปิดลงคะแนนทันทีที่ทุกคนลงคะแนนเสร็จ

ขณะเดียวกัน สำนักข่าวรอยเตอร์ส ได้ออกมาทำนายว่า นางคลินตัน มีโอกาสชนะมากถึง 90% ส่วนผลคะแนนนิยมรอบล่าสุด ก่อนการเลือกตั้ง นางคลินตันมีคะแนนนำทรัมป์อยู่ 4 จุด 

ล่าสุด เมื่อช่วง 18.00 น. ที่ผ่านมา ตามเวลาบ้านเรา หน่วยเลือกตั้งทางฝั่งตะวันออกของประเทศ ได้เริ่มเปิดให้ลงคะแนนแล้ว ซึ่งรวมถึงหน่วยเลือกตั้งในรัฐนิวยอร์ก ตามด้วย รัฐไอไฮโอ และนอร์ทแคโรไลนา ที่เปิดให้ลงคะแนน เมื่อเวลา 18.30 น. ตามเวลาบ้านเรา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ