สองตายายบุรีรัมย์ ลุยน้ำเกี่ยวข้าวหวั่นผลผลิตเสียหาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์ราคาข้าวตกต่ำทำให้กลุ่มชาวนาในต่างจังหวัดต้องลงมือเก็บเกี่ยวผลผลิตด้วยตัวเอง ทั้งนี้สองตายายบุรีรัมย์ ลุยน้ำเกี่ยวข้าวหวั่นผลผลิตเสียหาย

วันนี้ (9 พ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมงคล กองสนั่น อายุ 64 ปี และนางสำราญ กองสนั่น อายุ 62 ปี ชาวนาสองตายาย บ้านสำโรง ตำบลบ้านปรือ อำเภอกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์ ลุยน้ำที่เอ่อเข้าท่วมทุ่งนาสูงเกือบ 1 เมตรลงไปเกี่ยวข้าวกว่า 10 ไร่ ด้วยตัวเอง รวมทั้งจ้างรถเกี่ยวนวดข้าวเร่งเก็บเกี่ยวข้าวที่แช่น้ำขึ้นมาตาก เพราะหากปล่อยไว้ไม่เร่งเก็บเกี่ยวต้นข้าวก็จะแช่น้ำเน่าเสียหายทำให้ไม่ได้ผลผลิต แต่ก็ยังไม่รู้ว่าข้าวที่เปียกน้ำเมื่อเก็บเกี่ยวขึ้นมาแล้ว จะสามารถเข้าร่วมโครงการสินเชื่อชะลอการขายข้าวเปลือกของรัฐบาล หรือนำไปขายให้กับโรงสีได้หรือไม่ เพราะรวงข้าวที่แช่น้ำเริ่มมีสภาพเปลือกดำ

ทั้งนี้ชาวนาอีกหลายรายก็เร่งใช้รถจักรกลการเกษตรติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เร่งสูบน้ำที่ท่วมขังพื้นที่นาออกเพราะเกรงข้าวที่กำลังออกรวงเน่าเสียหาย ซึ่งผลกระทบจากน้ำท่วมนาข้าวในครั้งนี้ถือเป็นการซ้ำเติมชาวนาที่ประสบปัญหาราคาข้าวตกต่ำอยู่แล้ว ยังต้องมาทุกข์หนักกับภาวะน้ำท่วมซ้ำอีก จึงอยากเรียกร้องให้รัฐบาลช่วยเหลือ พยุงราคาข้าวให้สูงขึ้นและชดเชยข้าวที่จมน้ำเสียหายจากพายุฝนดังกล่าว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ