“โดนัลด์ ทรัมป์” คว้าเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาคนที่ 45 (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผลการนับคะแนนเลือกประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาคนที่ 45 ที่ขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือดแบบนาทีต่อนาที สุดท้าย โดนัลด์ ทรัมป์ มีคะแนนทิ้งห่าง ฮิลลารี คลินตัน จนสามารถคว้าเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาคนที่ 45 มาครองได้

การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาคนที่ 45 ถือได้ว่าหักปากกาเซียนแทบทุกสำนัก หลังจากช่วงเวลาของการนับคะแนนเริ่มต้นขึ้น ซึ่งปรากฏว่า โดนัลด์ ทรัมป์ มีคะแนนนำ ฮิลลารี คลินตัน อย่างต่อเนื่อง แม้จะมีช่วงเวลาที่ ฮิลลารี คลินตัน พลิกกลับขึ้นมามีคะแนนนำ โดนัลด์ ทรัมป์ ก็เป็นเพียงช่วงเวลาสั้นๆ เท่านั้น

กระทั่งเวลา เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ผลการนับคะแนนอิเล็กทรอรัลโหวต ปรากฏว่า โดนัลด์ ทรัมป์ ได้ 247 ส่วน ฮิลลารี คลินตัน ได้  215 ทำให้ค่อนข้างแน่ชัดแล้วว่า โดนัลด์ ทรัมป์ สามารถคว้าตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาคนที่ 45 มาครองได้

ต่อมาเวลา 14.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ผลการนับคะแนนอิเล็กทรอรัลโหวต โดนัลด์ ทรัมป์ 257 ส่วน ฮิลลารี คลินตัน 215

สุดท้ายเวลา 14.50 น. ตามเวลาประเทศไทย ผลการนับคะแนนอิเล็กทรอรัลโหวต โดนัลด์ ทรัมป์ 288 ส่วน ฮิลลารี คลินตัน 215 จึงเป็นที่แน่ชัดว่า โดนัลด์ ทรัมป์ เป็นว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาคนที่ 45

ก่อนหน้าที่จะมีการนับคะแนน โดนัลด์ ทรัมป์ เคยเป็นม้านอกสายตา และถูกปรามาสว่าการลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ เป็นเรื่องเหลวไหล แต่สุดท้าย โดนัลด์ ทรัมป์ ก็สร้างปรากฏการณ์คว้าตำแหน่งประธานาธิบดีมาครองได้

 

ดูข้อมูลผลการนับคะแนน : เกาะติดการนับคะแนนเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐคนที่ 45

 

AFP Photo 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ