ทั่วโลกร่วมแสดงความยินดี “ทรัมป์” ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นานาชาติต่างร่วมแสดงความยินดี หลังผลการเลือกตั้งออกมาว่า “โดนัลด์ ทรัมป์” เป็นว่าที่ประธานาธิบดีคนที่ 45 ของสหรัฐฯ รวมถึงนายกรัฐมนตรีประเทศไทย

หลังการประชุมผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย นานกว่า 3 ชั่วโมง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ออกมาแสดงความยินดีกับ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาคนที่ 45 ทันที หลังทราบผลการเลือกตั้ง

ขณะที่ ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย ก็ร่วมแสดงความยินดีกับ ทรัมป์ เช่นกัน พร้อมหวังว่าจะได้หารือร่วมกันอย่างสร้างสรรค์ในประเด็นระดับระหว่างประเทศ

ส่วน นายลู่ กัง โฆษกกระทรวงต่างประเทศของจีน เปิดเผยว่า ได้ติดตามผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ อย่างใกล้ชิด และรอคอยที่จะได้ร่วมทำงานกับรัฐบาล ภายใต้การนำของทรัมป์ หลังเขาได้รับชัยชนะ

ขณะที่ นายมาร์ติน ชูลซ์ ประธานรัฐสภายุโรป กล่าวแสดงความยินดีเช่นเดียวกัน พร้อมระบุว่าถือเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก ระหว่างความสัมพันธ์ของอียูและสหรัฐฯ แต่เคารพผลการตัดสินของพลเมืองชาวอเมริกัน

และ นายโรดดิโก ดูเตอร์เต ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ร่วมแสดงความยินดีกับ ทรัมป์ พร้อมระบุว่าอยากทำงานร่วมกับ ทรัมป์ เพื่อยกระดับความความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ