“คลินตัน” ประกาศยอมรับความพ่ายแพ้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นางฮิลลารี คลินตัน ตัวแทนของพรรคเดโมแครต ประกาศยอมรับความพ่ายแพ้ ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ต่อนายโดนัลด์ ทรัมป์ คู่แข่งจากพรรครีพับลิกัน พร้อมอวยพรให้ทรัมป์ประสบความสำเร็จในตำแหน่งผู้นำประเทศ

วันนี้ (10 พ.ย. 59) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นางฮิลลารี คลินตัน ตัวแทนของพรรคเดโมแครต ที่พ่ายแพ้การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา 2016 ให้กับนายโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนของพรรครีพับลิกัน ได้กล่าวแถลงยอมรับความพ่ายแพ้อย่างเป็นทางการ ที่โรงแรมวินแธม นิวยอร์คเกอร์ ในเขตแมนฮัตตันของนครนิวยอร์ก เมื่อช่วงเที่ยงวันพุธโดยมีกลุ่มผู้สนับสนุนและทีมงานหาเสียงหลายร้อยคน ที่เดินทางมาให้กำลังใจ

นางคลินตัน กล่าวว่า เธอได้โทรศัพท์แสดงความยินดีกับทรัมป์ เมื่อคืนวันที่ 8 พ.ย. ที่ผ่านมา และพร้อมจะทำงานกับนายทรัมป์ เพื่อผลประโยชน์ของประเทศ และอวยพรให้นายทรัมป์ประสบความสำเร็จในตำแหน่งประธานาธิบดี

นอกจากนี้นางคลินตัน ยังได้เรียกร้องต่อกลุ่มผู้สนับสนุนเธอและพรรคเดโมแครต ให้เปิดใจกว้าง และให้โอกาสนายทรัมป์เป็นผู้นำประเทศ

นางคลินตัน กล่าวยอมรับว่า ผลการเลือกตั้งเมื่อคืนวันอังคารเป็นสิ่งที่เจ็บปวด และเธอรู้สึกผิดหวัง พร้อมทั้งระบุว่าผลการเลือกตั้งแสดงให้เห็นถึงความแตกแยกอย่างหนักในประเทศ

อย่าวไรก็ตาม นางคลินตัน ยังหวังว่า ในอนาคต จะมีผู้หญิงที่สามารถสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ