สมาคมบาสฯ ดึงโค้ชมะกัน เสียบแทน "กาญจนา"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยตั้งโค้ชอเมริกัน ทำหน้าที่โค้ชบาสเกตบอลหญิงแทน "กาญจนา ประสารชัยมนตรี" ตั้งเป้าคว้าแชมป์ซีเกมส์ติดต่อกันสมัยที่ 3 พร้อมพานักกีฬาไทยไปพัฒนาทักษะถึงประเทศสหรัฐฯ


สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ได้ประชุมคณะกรรมการบริหารและมีมติเห็นชอบให้มีการเปลี่ยนแปลงโค้ชบาสเกตบอลหญิงคนใหม่จากเดิมคือ นางกาญจนา ประสารชัยมนตรี มาเป็ เดวิด โบบาลิค อดีตนักบาสเกตบอลชาวสหรัฐฯ ซึ่งเคยเป็นผู้เล่นระดับมหาวิทยาลัยในสหรัฐอเมริกาและมีประสบการณ์เล่นลีกอาชีพในหลายประเทศ ก่อนที่จะถูกดึงตัวมาสอนกีฬาบาสเกตบอลในโรงเรียนนานาชาติของประเทศไทยมานานกว่า 10ปี


สำหรับเหตุผลในการเปลี่ยนโค้ช นอกจากการรักษาตำแหน่งแชมป์ซีเกมส์เป็นสมัยที่ 3 และการเป็นอันดับที่ 4 ของเอเชียแล้ว สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ต้องการให้โค้ชเดวิดเข้ามาเปลี่ยนแปลงระบบต่างๆ ให้มีความคล้ายคลึงกับทีมบาสเกตบอลในประเทศสหรัฐฯ รวมถึงพานักกีฬาไทยไปพัฒนาทักษะกีฬาบาสเกตบอลถึงสหรัฐฯ


ทั้งนี้ การทำทีมของโค้ชเดวิดจะมุ่งไปที่การเล่นแบบทีมเวิร์ก เนื่องจากนักกีฬาของไทยเล่นกันมานานทั้งในลีก และทีมชาติ รวมถึงเสริมเรื่องความเร็วของนักกีฬากับพละกำลัที่ถือว่าเป็นปัญหาของทีมบาสเก็ตบอลสาวไทย เมื่อเจอกับทีมที่มีรูปร่างสูงใหญ่กว่า


ขณะที่ เลขาธิการสมาคม เปิดเผยว่า การแยกทางกับทางโค้ชกาญจนาเป็นการจากกันด้วยดี โดยโค้ชกาญจนก็ยังคงเป็นส่วนหนึ่งของสมาคม แต่จะเปลี่ยนไปทำงานด้านการพัฒนานักกีฬาบาสเกตบอลในต่างจังหวัด เช่น การเปิดคลีนิคบาสเกตบอลตามสถานศึกษา เพื่อการพัฒนาวงการกีฬาบาสเกตบอลของประเทศไทย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ