"ทรัมป์-โอบามา" หารือส่งมอบอำนาจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนที่ 45 เดินทางมาพบกับนายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนปัจจุบัน ที่ทำเนียบขาวเพื่อหารือถึงการส่งมอบอำนาจและงานบริหาร

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนที่ 45 พร้อมด้วยภรรยา เมลาเนีย ทรัมป์ ได้เดินทางมาถึงทำเนียบขาวแล้ว เพื่อร่วมหารือเกี่ยวกับการส่งมอบอำนาจตามคำเชิญของนายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนปัจจุบัน

ที่ผ่านมา ทรัมป์ และโอบามา แทบจะไม่เคยได้พบปะกันซึ่งๆหน้า โดย ทรัมป์ เป็นหัวหอกใน “ขบวนการเบิร์ทเธอร์” ซึ่งเป็นกลุ่มเคลื่อนไหวที่ตั้งข้อกังขาเกี่ยวกับสถานะพลเมืองของประธานาธิบดีบารัค โอบามา ตั้งแต่ปี 2008 เป็นต้นมา   

ขณะที่ โอบามา ก็ช่วย นางฮิลลารี คลินตัน หาเสียงอย่างแข็งขัน และเคยกล่าวถึงทรัมป์ว่าขาดวุฒิภาวะที่จะเป็นประธานาธิบดี และเป็นบุคคลอันตรายหากให้คุมรหัสนิวเคลียร์

อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ โอบามา ก็ได้แสดงความยินดีกับ ทรัมป์ พร้อมยืนยันว่า แม้ว่าเขาและทรัมป์จะมีสิ่งที่เห็นต่างกันอยู่มาก แต่เขามีความจริงใจที่จะทำให้การส่งมอบอำนาจและงานบริหารต่างๆ เป็นไปอย่างราบรื่น เช่นเดียวกับที่เขาเคยรับช่วงต่อมาจากอดีตประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช เมื่อ 8 ปีที่แล้ว

ขณะเดียวกัน นางมิเชล โอบามา สตรีหมายเลขหนึ่ง มีกำหนดที่จะพบกับนางเมลานี ทรัมป์ ภรรยาของนายโดนัลด์ ทรัมป์ เป็นการส่วนตัว เช่นเดียวกับรองประธานาธิบดี โจ ไบเดน ที่จะพบกับ นายไมค์ เพนซ์ ว่าที่รองประธานาธิบดีคนใหม่ด้วย
 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ