ยอดขายอาลีบาบาก่อนวันคนโสดทุบสถิติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อาลีบาบา” บริษัทอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่สัญชาติจีนใกล้สร้างสถิติยอดขายวันแรกของเทศกาลคนโสด หลังคำสั่งซื้อเพียง 4 ช่วงโมงแรก มีมูลค่าสูงถึง 5,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือเกือบ 200,000 ล้านบาท  

วันนี้ (11 พ.ย. 59) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า แม้จะเพิ่งเปิดรับคำสั่งซื้อมาได้เพียง 4 ชั่วโมง ตั้งแต่เที่ยงคืนที่ผ่านมา แต่ยอดสั่งซื้อสินค้าผ่าน Tmall.com เว็บไซต์ซื้อขายหลักของบริษัท อาลีบาบา สามารถทำยอดขายในวันแรกของการเฉลิมฉลองเทศกาลคนโสดไปแล้วกว่า 5,000 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 180,000 ล้านบาท ซึ่งคิดเป็นเกือบ 70 เปอร์เซนต์ของสถิติยอดขายรวมสูงสุดที่อาลีบาบาเคยทำไว้ในวันแรกของเทศกาลดังกล่าวเมื่อปี 57

โดยอาลีบาบา เปิดเผยว่า บริษัทใช้เวลาเพียง 04.52 นาที ในการทำยอดลขายเกิน 1,000 ล้านดอนลาร์สหรัฐฯ ขณะที่การขายผ่านโทรศัพท์มือถือสามารถสร้างยอดขายเกิน 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในเวลา 05.31 นาที

สำหรับเทศกาลคนโสดในจีนซึ่งตรงกับวันที่ 11 พ.ย. ของทุกปี ได้เริ่มจัดขึ้นโดยกลุ่มนักศึกษาในจีนเพื่อเป็นการประชดวันวาเลนไทน์ ซึ่งหลังจากเป็นที่นิยมไปทั่วประเทศ ยอดขายในวันดังกล่าวได้แซงหน้าเทศกาลช็อปปิ้งสำคัญของสหรัฐฯ อย่าง Black Friday และ Cyber Monday ซึ่งตรงกับช่วงปลายเดือนนี้

อย่างไรก็ตามในปีนี้ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ กำลังตรวจสอบว่า อาลีบาบา ซึ่งได้จดทะเบียนในตลาดหุ้นนิวยอร์ก รายงานรายได้จากยอดขายในช่วงเทศกาลดังกล่าวเกินความเป็นจริงหรือไม่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ