อาลีบาบา ทุบสถิติยอดขายวันคนโสดจีน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันที่ 11 พฤศจิกายน คือวันคนโสดของจีน ตามธรรมเนียมชาวจีนจะนิยมจับจ่ายใช้สอย ไม่ต่างจากช่วงวันคริสต์มาสของเมืองนอก หนึ่งในช่องทางซื้อของก็คือออนไลน์ ซึ่งอาลีบาบา เผยว่า ยอดขายวันคนโสดปีนี้ทะลุ 14,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งเป็นการทุบสถิติใหม่อีกแล้ว

วานนี้ (11 พ.ย. 59 ) คือรับทรัพย์ของอาลีบาบา อีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่สัญชาติจีน เพราะตั้งแต่เข็มนาฬิกาแตะเลข 12 เข้าสู่วันคนโสด ชาวจีนก็เริ่มช้อปปิ้งออนไลน์กันทันที เพียง 52 วินาทีแรก ยอดขายก็พุ่งเกิน 1 พันล้านหยวน หรือราว 146 ล้านดอลลาห์สหรัฐฯ และผ่านไป 7 นาที ยอดขายก็แตะ 1 หมื่นล้านหยวน หรือว่า 1,460 ล้านดอลลาร์

ก่อนที่ในเวลา 15.20 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือผ่านไปราวๆ 15 ชั่วโมง อาลีบาบาจะประกาศว่า ยอดขายทะลุ 14,300 ล้านดอลลาห์สหรัฐฯ ซึ่งเป็นสถิติยอดขายรวมทั้งวัน ของวันคนโสดปีที่แล้ว เท่ากับปีนี้จะมีสถิติใหม่เกิดขึ้นอีก

โดยยอดขายผ่านแพลตฟอร์มของอาลีบาบาในช่วงแรกของวันนี้ เป็นการจับจ่ายผ่านมือถือสูงถึง 85 % ขณะเดียวกัน อาลีบาบายังดึงดูดความสนใจจากนักช้อป ด้วยการนำเสนอประสบการณ์การเลือกซื้อสินค้ารูปแบบใหม่โดยใช้เทคโนโลยี Augmented Reality และ Virtual Reality

ส่วนสินค้าที่ขายดีที่สุด ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ของบริษัทแอปเปิล โดยเฉพาะไอโฟน อุปกรณ์กีฬาของไนกี้ และอะดิดาส และเครื่องใช้ไฟฟ้ายี่ห้อ Haier เป็นต้น

ทั้งนี้ เทศกาลคนโสดของจีน ซึ่งตรงกับวันที่ 11 พฤศจิกายน ของทุกปี ริเริ่มโดยกลุ่มนักศึกษาในประเทศที่ต้องการการประชดวันวาเลนไทน์ ก่อนที่จะได้รับความนิยม และกลายเป็นวันเฉลิมฉลองระดับประเทศ โดยยอดขายในวันคนโสดแซงหน้าเทศกาลชอปปิ้งสำคัญๆของสหรัฐฯ อย่าง Black Friday และ Cyber Monday ซึ่งตรงกับช่วงปลายเดือนนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ