ลอยกระทงสงขลาวูบ! นักท่องเที่ยวลด 40%


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บรรยากาศการท่องเที่ยวที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แม้จะไม่คึกคักเหมือนทุกปีแต่ก็มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวตามปรกติ แม้จะลดลงกว่าร้อยละ 40 เนื่องจากไม่ตรงกับวันหยุดและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้าใจสถานการณ์ในประเทศไทยว่ายังอยู่ในช่วงไว้ทุกข์

วันนี้ (13 พ.ย.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในช่วงเทศกาลลอยกระทงของปีนี้แม้จะไม่คึกคักเหมือนทุกปีที่ผ่านมา แต่ก็ยังคงมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์บางส่วนที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในช่วงสุดสัปดาห์นี้และต่อเนื่องถึงวันลอยกระทงในวันพรุ่งนี้

นายสุรพล กำพลานนท์วัฒน์  นายกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยว จ.สงขลา เปิดเผยถึงภาพรวมของการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลลอยกระทงของอ.หาดใหญ่ ในปีนี้ว่า จำนวน นักท่องเที่ยวมาเลเซียและสิงคโปร์ลดลงประมาณร้อยละ 40 ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เข้าใจสถานการณ์ของประเทศไทยและคนไทยในขณะนี้ซึ่งยังอยู่ในช่วงไว้ทุกข์ โดยบริษัททัวร์ต่างๆได้แจ้งให้นักท่องเที่ยวได้ทราบว่าที่อ.หาดใหญ่ยังมีการจัดงานลอยกระทงตามปรกติเพียงแต่ยกเลิกกิจกรรมรื่นเริงเท่านั้น แต่ปัจจัยที่ทำให้นักท่องเที่ยวลดลงคือวันลอยกระทงปีนี้ไม่ตรงกับวันหยุดของชาวมาเลเซียช่วงศุกร์เสาร์และอาทิตย์ ที่สำคัญนักท่องเที่ยวมาเลเฃียและสิงคโปร์จะให้ความสำคัญเทศกาลลอยกระทงน้อยกว่าเทศกาลปีใหม่ 

สำหรับงานลอยกระทงของอ.หาดใหญ่ งานหลักจะอยู่ที่ ตลาดสีสันสามชัย ถนนสามชัย ซึ่งเทศบาลนครหาดใหญ่ได้จัดงาน“ลอยกระทงหาดใหญ่ ร้อยดวงใจ ถวายไท้องค์ภูมิพล” นอกจากนี้ท่าน้ำต่างๆในเมืองหาดใหญ่ก็ยังมีการจัดเหมือนทุกปี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ