ครบ 30 วันแห่งการเสด็จสวรรคต (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้ ( 13 พ.ย. 59 ) ครบ 30 วันแห่งการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทำให้ตลอดทั้งวันมีประชาชนรอเข้ากราบถวายบังคมเบื้องหน้าพระโกศ พระบรมศพ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง เป็นจำนวนมาก 

วันนี้ที่ท้องสนามหลวงมีประชาชนมากเป็นพิเศษ ทำให้มาตรการรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างเข้มงวด ขณะที่การจัดการจราจรก็ห้ามที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่อย่างเด็ดขาด โดยตำรวจจราจรประชาสัมพันธ์ให้รถเลี้ยวเข้าถนนพระจันทร์ มุ่งหน้าไปท่าเตียน ท่าพระจันทร์ แทนการใช้ถนนหน้าพระธาตุ   รถที่เข้ามาบริเวณนี้ ต้องเป็นรถที่มีภารกิจเท่านั้น หากไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ต้องขับขี่ขึ้นสะพานปิ่นเกล้า หรือมุ่งหน้าถนนพระอาทิตย์ ห้ามรถจักรยานยนต์รับจ้างจอดรอให้บริการ

นี่เป็นมาตรการจัดการจราจรที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล บอกว่าได้ผลดีในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา  และยังไม่อนุญาตให้นำรถเข้ามาจอดในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่มีพิธีพระราชทานปริญญาบัตรในวันนี้ ทุกคนต้องเดินเท้าหรือใช้รถสาธารณะ หลายคนบอกว่าการใช้ขนส่งสาธารณะ ช่วยให้การเดินทางสะดวกขึ้น

นอกจากพิธีพระราชทานปริญญาบัตรที่มหาวิทยาลัยธรรมศสาตร์ แล้ว เวลา 18.00 น. วันนี้ คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล จะจัดงาน “น้อมดวงใจชาวศิริราช ตามรอยพระราชปณิธานพระภูมิพล”  ซึ่งมีพิธีจุดเทียนรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อีกด้วย

ส่วนการรักษาความปลอดภัยจึงต้องเป็นไปอย่างเข้มข้น มีการตรวจบัตรประจำตัวประชาชน ก่อนให้เข้าแถว รอเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ ส่วนการให้บริการยืมชุดเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ มีประชาชนให้ความสนใจอย่างต่อเนื่อง โดยผ้าถุงที่เห็นนี้ ส่วนหนึ่งได้รับประทานจากพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน หลังทรงออกแบบด้วยพระองค์เอง ก่อนประทานให้ห้องเสื้อชั้นนำ นำไปตัดเย็บด้วยผ้าดำล้วน ไม่ลวดลายและสวมใส่สบาย

หลังช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีแก๊งล้วงกระเป๋าเข้ามาในพื้นที่นอกเขตตรวจรอบสนามหลวง และถูกตำรวจจับได้เมื่อวานนี้ ฝ่ายรักษความปลอดภัยจึงเตือนให้ระมัดระวังทรัพย์สินและการรับฝากของจากคนแปลกหน้า

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ