นิวซีแลนด์เร่งอพยพนักท่องเที่ยวติดค้างในพื้นที่แผ่นดินไหว (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองทัพนิวซีแลนด์เริ่มอพยพนักท่องเที่ยวกว่า 1 พันคน ออกจากพื้นที่ประสบภัยแผ่นดินไหว ท่ามกลางสภาพอากาศแปรปรวน ซึ่งเป็นอุปสรรคสำคัญในการทำงาน

กองทัพนิวซีแลนด์ใช้เฮลิคอปเตอร์หลายสิบลำ เข้าไปอพยพนักท่องเที่ยวและผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวกว่า 1,200 คน ที่ติดค้างอยู่ในเมืองไคคูรา พื้นที่ประสบภัยแผ่นดินไหวที่ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก เนื่องจากระบบสาธารณูปโภคและเส้นทางคมนาคมพังเสียหาย

 

       

เบื้องต้น มีประชาชนอย่างน้อย 140 คนที่ต้องการอพยพด่วน ขณะที่ประชาชนที่เหลือยินดีจะรอจนกว่าถนนและบริการรถไฟกลับมาใช้การได้อีกครั้ง จึงจะอพยพออกจากพื้นที่ ขณะที่เรือของกองทัพเรือนิวซีแลนด์ แล่นออกจากท่าเรือในเมืองโอ๊คแลนด์ เพื่อเข้าไปสนับสนุนปฏิบัติการช่วยเหลือกู้ภัย โดยคาดว่าเรือจะถึงพื้นที่ในช่วงเช้าวันพุธนี้ 

         

ด้านนายกรัฐมนตรีจอห์น คีย์ ของนิวซีแลนด์ ระบุว่า ภารกิจหลักขณะนี้ คือ การ ซ่อมระบบน้ำประปา และเร่งแจกจ่ายอาหารและสิ่งของจำเป็นให้ผู้ประสบภัยในพื้นที่ รวมถึงไปการเร่งเคลียร์พื้นที่เพื่อเปิดเส้นทางการจราจร ท่ามกลางสภาพอากาศแปรปรวน และพายุฝนฟ้าคะนอง ซึ่งเป็นอุปสรรคสำคัญในการทำงานของเจ้าหน้าที่ ทั้งในกรุงเวลลิงตัน และเมืองไคคูรา นอกจากนี้ ยังมีรายงานการเกิดอาฟเตอร์ช็อคในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

         

ขณะที่เมื่อวานนี้ สื่อท้องถิ่นของนิวซีแลนด์ได้เผยแพร่ภาพวัว 3 ตัว ติดอยู่บนเนินดิน เนื่องแผ่นดินไหวทำให้พื้นดินโดยรอบทรุดตัว จนชาวเน็ตต้องออกมาเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่เร่งเข้าไปช่วยเหลือ ล่าสุด มีรายงานว่าชาวนาในพื้นที่ได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือพวกมันแล้ว

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ