กู้ภัยประจวบฯ จับงูเหลือมขนาดใหญ่ 2 ตัว 2 บ้าน (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านแจ้งกู้ภัยจับงูเหลือมขนาดใหญ่ 2 ตัว สองบ้านในเวลาไล่เลี่ยกันที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ บ้านหลังแรกงูเหลือมกำลังรัดสุนัขแม่ลูกอ่อน ขณะที่ตัวที่ 2 กำลังเลื้อยเข้าไปกินในเล้า

วันนี้ (16 พ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเจษฎา ฉิมเนตร เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิหลวงพ่อในกุฏิ วัดกุยบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีงูเหลือมกำลังรัดแม่สุนัข ที่บ้านหนองหมู เลขที่ 38/3 ม.7 ต.กุยบุรี อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงนำอุปกรณ์จับงูออกตรวจสอบ

เมื่อไปถึงบ้านดังกล่าวเป็นห้องแถวชั้นเดียวพบนายสังวาล แก้วสะอาด อายุ 57 ปี เจ้าของห้องได้จับงูเอามาไว้ที่หน้าบ้านแล้ว โดยเป็นงูเหลือมมีความยาวประมาณ 3.20 เมตร โดยนายสังวาล กล่าวว่า ตนได้ยินเสียงสุนัขร้องที่ข้างบ้าน จึงได้เอาไปฉายไปส่องดูก็พบว่าสุนัขพันธุ์ไทยแม่ลูกอ่อนที่เลี้ยงไว้กำลังโดนงูเหลือมรัดอยู่ ตนจึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยทราบ แต่ในระหว่างรอ ตนได้ยินเสียงสุนัขร้องโหยหวน ด้วยความสงสารกลัวสุนัขจะตายเสียก่อนเพราะเป็นสุนัขแม่ลูกอ่อนด้วย จึงได้นำไม้ไปตีที่ตัวงูจนงูยอมปล่อยแม่สุนัขที่รัดอยู่ ตนจึงลากงูมาไว้ที่หน้าบ้านเพื่อให้กู้ภัยมานำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

ซึ่งในระหว่างนั้นทางกู้ภัยได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุเข้ามาอีกว่ามีชาวบ้านให้ไปจับงูที่ร้านเกษมการไฟฟ้า ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านนายสังวาลย์ไปเพียง 300 เมตร เมื่อเข้าไปตรวจสอบพบนายเกษม ทองมุกข์ อายุ 51 ปี เจ้าของบ้านได้นำเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปยังหลังบ้าน ที่กองไม้พบงูเหลือมตัวหนึ่งซุกตัวอยู่ เมื่อกู้ภัยใช้บ่วงเชือกจะคล้องคองูก็หนีไปไม่ยอมให้จับ ทางกู้ภัยจึงต้องดึงหางงู ออกมาก็ต้องยื้อกันอยู่พักหนึ่ง จนงูตัวดังกล่าวโผล่หัวออกจึงใช้บ่วงเชือกคล้องจับไว้ได้ พบว่าเป็นงูเหลือมมีความยาว 3.70 เมตร ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าตัวแรก

นายเกษม เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ตนจะเดินเข้าไปดูไก่หลังบ้านพร้อมกับภรรยา ในขณะที่เดินไปนั้นภรรยาตนเห็นแสงสะท้อนจากลำตัวของงู ซึ่งงูตัวนี้ลำตัวจะมีแสงสะท้อนเหมือนสีรุ้งเป็นเงาสวยงาม ทำให้สะดุดตาและเห็นก่อนที่จะเดินไปใกล้ซึ่งอาจเป็นอันตรายได้ จากนั้นจึงได้แจ้งกู้ภัยทราบดังกล่าว

ลงแขกเกี่ยวข้าวเจองูนึกว่าปลาเกือบถูกฉก จ.ขอนแก่น

ขณะที่ชาวนาขอนแก่นกำลังร่วมลงแขกเกี่ยวข้าว เห็นงูเป็นปลาพากันจับเพื่อหวังนำมาประกอบอาหาร กลับกลายเป็นงูเหลือมยาวกว่า 3 เมตร จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยกันจับ ปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ