วัชระแฉอีก ไร่ส้มซื้อที่ดินตาบอดใน อสมท.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องนายกรัฐมนตรีตรวจสอบ หลังพบมีการซื้อที่ดินตาบอดในบริษัท อสมท.

วันนี้ (16 พ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมหนังสือยื่นไปยังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงจากกรณีคำพิพากษาศาลชั้นต้น กรณีคดีไร่ส้ม หลังได้ลงโทษให้สั่งจำคุกพนักงาน อสมท. เพียงคนเดียว คือ นางพิชชาภา เอี่ยมสะอาด จากกรณีดังกล่าว นายวัชระ อ้างว่า พนักงาน อสมท.เพียงคนไม่สามารถกระทำผิดได้แน่นอน

จากนั้นบริษัท อสมท.ได้ตั้งคณะกรรมการสอบ โดยให้สอบสวนพล.ต.อ.ประทิน สันติประภพ ผู้บริหารคนปัจจุบัน พร้อมให้ดำเนินคดีอาญาและแพ่งกับนายธนะชัย วงศ์ทองสี แต่กลับไม่ถูกดำเนินคดี โดยนายวัชระได้ เปิดเผยข้อมูลเพิ่มอีกว่าบริษัทไร่ส้มได้ซื้อที่ดินตาบอดภายในบริษัท อสมท. ไม่มีทางออกสู่สาธารณะด้วย ซึ่งกรณีนี้ก็ถือว่าเป็นการสร้างภาระแก่บริษัท อสมท. ซึ่งมีเป็นความผิด

ทั้งนี้นายวัชระจึงเรียกร้องให้นายกฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการกับคนที่มีส่วนผิด หากพบมูลความผิดให้บังคับใช้กฎหมาย พร้อมให้ตรวจสอบทางการเงินและบังคับให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว จนกว่าจะตรวจสอบแล้วเสร็จ

โดยวันนี้นายวัชระจะไปยื่นหนังสือถึงนายกฯ พร้อมนำกระเช้าส้มที่ติดสติกเกอร์ สัญลักษณ์มดแดงไต่ข้างบน พร้อมระบุข้อความว่า ทุจริตไร่ส้ม อสมท. พนักงานผิดคนเดียว คนบงการยังลอยนวล พลเอกประยุทธ์ช่วยด้วย เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวดำเนินการกับคนที่ผิด อำนาจหน้าที่ต่อไป หากคนนี้ไม่ผิดก็ไม่สามารถดำเนินคดีได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ