แอร์เรซวัน การแข่งขันเครื่องบินที่เร็วที่สุดในโลก (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปรากฏการณ์ใหม่ที่จะเกิดขึ้นบนน่านฟ้าเมืองไทย เร็วๆนี้ คือการแข่งขัน แอร์เรซวัน ไทยแลนด์ หรือมอเตอร์สปอตทางอากาศ การแข่งขันที่เร็วที่สุดในโลก ซึ่งวันนี้นักบินเริ่มทำการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมตัวสำหรับการแข่งขัน

เครื่องบิน โน สตริง แอทแทช ทำการบินด้วยความเร็ว 450 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ถือว่าเป็นการแข่งขันที่เร็วที่สุดในโลก ในแบบ บินแข่งขันตามจุดกำกับ ความสูงระดับ 10 เมตร ซึ่งเป็นรูปแบบการบินที่จะใช้แข่งขันจริง ในรายการ แอร์ เรซ วัน ไทยแลนด์ 19-20 พฤศจิกายนนี้

แชมป์เก่าอย่าง ทอม ริชาร์ด ชาวสวีเดน ที่คว้าเหรียญทอง จากการแข่งขันเครื่องบินสูตรหนึ่ง แอร์ เรส 1 เวิลด์ คัพ ที่ตูนีเซีย ผู้ที่ขับเครื่องบิน ตั้งแต่ อายุ 16 ปี คือหนึ่ง ในนักบินที่จะร่วมแข่งขันในรายการนี้ เขาบอกว่า ไม่คาดหวังกับการแข่งขันครั้งนี้ แต่จะทำให้ดีที่สุด เพื่อสะสมคะแนนไว้สำหรับปีหน้า  

จัสติน มีเดอร์ ชาวอเมริกัน เป็นหนึ่งในนักบินที่ร่วมแข่งขันรายการที่สอง ที่แม้ร่างกายจะไม่สมบูรณ์แบบ แต่ ฝีมือการบินของเขา หาที่ติได้ยาก ซึ่งเขารักการแข่งขันกีฬาแนวมอเตอร์สปอร์ต และเครื่องบินของ จัสติน ถูก ออกแบบให้เหมาะสมกับเขา ซึ่ง แตกต่างจากเครื่องบินลำอื่นๆ

การแข่งขันแอร์เรซวันไทยแลนด์ ครั้งนี้มีเครื่องบินที่จะเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 6 ลำ และเป็นเครื่องบินที่นักบินสร้างขึ้นมาเอง เพื่อ การแข่งขันโดยเฉพาะ และถือเป็นการแข่งขันที่มีความเร็วมากที่สุดในโลก

พฤกษา สุนทรกุล ถ่ายภาพ

อัฟนัน อับดุลเลาะ พีพีทีวี รายงาน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ