ร้อนฉ่าโซเชียล! สมาคมแท็กซี่ไทยสุวรรณภูมิ ติดป้ายงดรับผู้โดยสารญี่ปุ่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แชร์ว่อนโซเชียล ป้ายงดรับผู้โดยสารชาวญี่ปุ่น อ้างเป็นข้อความจากสมาคมผู้ขับรถแท็กซี่เพื่อไทยสุวรรณภูมิ


เป็นประเด็นดราม่าในโลกออนไลน์ สำหรับกรณีที่ก่อนหน้านี้มีชายชาวญี่ปุ่น โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก ยกให้ "สุวรรณภูมิ" เป็นสนามบินที่น่ารังเกียจมากที่สุดและเป็นความน่าอายของประเทศไทย โดยวิจารณ์การบริการของเจ้าหน้าที่ แถมเผยประสบการณ์ถูกแท็กซี่โก่งค่าโดยสาร ด้วยการไม่กดมิเตอร์ แต่ให้เหมาจ่ายแทน จนกลายเป็นประเด็นร้อนฉ่าของสังคมไทย


กระทั่งต่อมา ชายชาวญี่ปุ่นได้ออกมาขอโทษถึงกรณีดังกล่าวว่า ไม่ได้มีเจตนาร้าย ยืนยันว่ามีเพียงแค่คนไทยเพียงไม่กี่คนเท่านั้น ที่ทำให้ภาพลักษณ์เสียหาย พร้อมยืนยันว่ารักประเทศไทย


แต่ล่าสุด เห็นทีจะเป็นเรื่องบานปลายเพราะในโลกโซเชียลเมื่อเฟซบุ๊กเพจ Drama-addict ได้แชร์ภาพ ป้ายข้อความ ที่ระบุว่า "งดรับผู้โดยสารชาวญี่ปุ่น" พร้อมข้อความ 3 ภาษา ทั้งไทย ญี่ปุ่น และภาษาอังกฤษ ซึ่งอ้างว่าเป็นป้ายจากสมาคมผู้ขับรถแท็กซี่เพื่อไทยสุวรรณภูมิ ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์


ขณะที่ นายนิรันดร์ ธีรนาทสิน กรรมการและรักษาการผู้อํานวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ออกมาเปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่ทหารตั้งจุดตรวจแท็กซี่ในสนามบินสุวรรณภูมิแล้ว เพื่อให้ทุกคันต้องกดมิเตอร์ หากฝ่าฝืนจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ภาพจาก เฟซบุ๊กเพจ Drama-addict


TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ