พบรถคาร์บอมบ์ปัตตานีโยงเหตุระเบิด 7 จังหวัดภาคใต้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุคาร์บอมบ์ จังหวัดปัตตานี พบรถยนต์ที่ใช้เกี่ยวข้องเหตุระเบิด 7 จังหวัดภาคใต้ที่ผ่านมา

วันนี้ (18 พ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.มนตรี คงวัดใหม่ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุคนร้ายนำรถยนต์ประกอบระเบิดคาร์บอมบ์จอดเติมน้ำมันหยอดเหรียญข้างสำนักงานบริหารราชการตำบลปิยามุมังและสหกรณ์รวมพลังหมู่บ้าน ส่งผลให้ชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 4 ราย ทหารพราน 1 นาย

นอกจากนี้แรงระเบิดทำให้มีความเสียหายจำนวนมาก จากการตรวจวัตถุพยาน พบชิ้นส่วน ตัวตั้งเวลาถอยหลังจุดชนวนระเบิดที่ใช้ในการก่อเหตุ และยังพบชิ้นส่วนถังแก๊ส กระจายไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน ขณะที่ความเสียหายจากแรงระเบิดครั้งนี้ พบว่าแรงระเบิดทำให้ปั้มน้ำมันหยอดเหรียญเกิดเพลิงลุกไหม้ลามไปยังอาคารปูนสองชั้นของสำนักงานราชการตำบลปิยามุมังจนเกิดเพลิงไหม้เสียหายทั้งหลัง

เช่นเดียวกับร้านสหกรณ์ก็ได้รับเสียหาย จากแรงระเบิดไปด้วย นอกจากนี้กำแพงและอาคารเรียนห้องครัวของโรงเรียนชุมชนวัดปิยารามซึ่งอยู่ตรงข้ามได้รับความเสียหายไปด้วย

ส่วนรถยนต์ที่คนร้ายนำมาก่อเหตุนั้น พบว่ามีการขายโอนลอยกันหลายทอด ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังไล่ตรวจสอบหาผู้ที่ครอบครองรถคนล่าสุดว่าจะมีความเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุครั้งนี้หรือไม่ และจากการสืบสวนสอบสวนยังพบว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถที่คนร้ายใช้ร่วมในการก่อเหตุลอบวางระเบิดใน 7 จังหวัดภาคใต้ตอนบนโดยทำหน้าที่ในการขนส่งคนร้ายที่ก่อเหตุ เมื่อวันที่ 10-13 สค.ที่ผ่านมา

ขณะที่ พ.ต.อ.กฤษฎา แก้วจันดี รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา สั่งคุมเข้มด่านตรวจ ขาเข้าเขตเทศบาลนครยะลา และด่านย่อยต่างๆพร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดตรวจ ตรวจสอบบุคคล รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ที่เดินทางเข้าสู่ตัวเมืองยะลาอย่างละเอียด เพื่อป้องกันกลุ่มคนร้ายซุกซ่อนระเบิดมากับรถยนต์เข้ามาก่อเหตุในเขตเทศบาลนครยะลา

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ