เดินหน้าจัดระเบียบ-ล้างมาเฟียเกาะเสม็ด (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง เดินหน้าจัดระเบียบ คุมปริมาณรถและเรือบนเกาะเสม็ด โดยเฉพาะจุดจอดเรือรับส่งนักท่องเที่ยว พบหลังปรับมาตรการสามารถเก็บค่าธรรมเนียมได้เพิ่มขึ้นกว่า 3 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่เข้าพูดคุยและทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการ และผู้ค้าบนเกาะเสม็ด ตำบลเพ อำเภอเมืองระยอง กรณีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เดินหน้าจัดระเบียบ หลังตรวจสอบพบมีธุรกิจหลายอย่างที่ให้บริการนักท่องเที่ยว มีกลุ่มผู้มีอทธิพลคอยควบคุมดูแล

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด บอกว่า การจัดระเบียบเกาะเสม็ด เริ่มต้นจากรถยนต์โดยสาร และรถจักรยานยนต์รับจ้างโดยให้ยื่นขออนุญาตเข้าทำประโยชน์ตามกฏหมาย พร้อมจัดทำบัญชีจำนวนทั้งหมดเพื่อควบคุมไม่ให้มีปริมาณเพิ่มขึ้น

      

ขณะที่บริเวณชายหาด ทางอุทยานฯ จะยกเลิกเรือพาราเซล หรือเรือลากร่ม และเรือกล้วยทั้งหมด ส่วนหาบเร่ แผงลอย และหมอนวด อยู่ระหว่างรวบรวมเอกสารเพื่อจัดระเบียบ

สำหรับเรือสปีดโบต และเรือโดยสาร ได้กำหนดมาตรการให้เรือทุกลำจะต้องขออนุญาตเข้าทำประโยชน์ และทั้งหมดต้องจอดเทียบท่าขององค์การบริหารส่วนจังหวัด ระยอง บริเวณหน้าด่านเท่านั้น

หลังดำเนินการให้เรือทุกลำจอดที่ท่าเทียบเรือของ อบจ. พบว่ายอดการเก็บค่าธรรมเนียมจากเดิมเดือนตุลาคม 2558 เก็บได้ 1 ล้าน 2 แสนบาทเศษ แต่เมื่อมีมาตรการใหม่ สามารถเก็บค่าธรรมเนียมได้เพิ่มขึ้น เฉพาะเดือนตุลาคม 2559 เก็บได้กว่า 4.8 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังเตรียมประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ติดตั้งเครื่องสแกนนักท่องเที่ยวบริเวณท่าเรือ เพื่อตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับผู้เดินทางมาเกาะเสม็ด ป้องกันผู้หลบหนีคดี ที่อาจเข้ามาสร้างปัญหาในพื้นที่ โดยทางจังหวัดระยองจะเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อกำหนดแนวทางจัดระเบียบและแก้ปัญหาการบุกรุกที่ดินบนเกาะเสม็ด อีกครั้งในวันจันทร์ ที่ 21 พฤศจิกายน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ