ห้องสมุดสามล้อพ่วงข้างเปิดโลกการอ่านชาวสงขลา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดสงขลาเนรมิตรถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงข้างให้กลายเป็นรถห้องสมุดเคลื่อนที่ ออกให้บริการประชาชนตามหมู่บ้านต่างๆ ตามสโลแกน “อ่านทุกทีทุกเวลาสงขลาเมืองนักอ่าน”

ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนอำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา นำรถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงข้าง ซึ่งดัดแปลงให้เป็นรถห้องสมุดเคลื่อนที่ หรือรถมินิโมบาย ออกให้บริการประชาชนทั้ง 13 หมู่บ้านของ อ.หาดใหญ่ เพื่อให้ชาวบ้านและเด็กๆ ได้อ่านหนังสือ ตามสโลแกน “อ่านทุกที่ทุกเวลา สงขลาเมืองนักอ่าน” ของรถคันนี้ โดยรถมินิโบมายคันนี้เนรมิตรถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงข้างธรรมดาๆ ทั่วๆ ไปให้กลายเป็นห้องสมุดเคลื่อนที่ได้อย่างลงตัวและน่าสนใจมาก ทั้งเติมแต่งสีสันสวยงามสะดุดตาผู้พบเห็น มีชั้นวางหนังสือที่ชาวบ้านทั่วไปรวมทั้งเด็กๆ สามารถหยิบอ่านได้อย่างสะดวก พร้อมกับที่เก็บหนังสือ และหลังคากันแดดฝน รอบๆ ตัวรถมีการเขียนข้อความที่เป็นเป้าหมายของรถคันนี้ เช่น “เด็กสงขลามีอนาคต” “สงขลาเมืองแห่งการเรียนรู้” และอ่านทุกที่ทุกเวลา สงขลาเมืองนักอ่าน” และ”สงขลามหาสนุก”

 

สำหรับที่เห็นในภาพเป็นการนำรถมินิโมบายห้องสมุดเคลื่อนที่ออกให้บริการประชาชนตามหมู่บ้านต่างๆ ในพื้นที่ ต.ฉลุง อ.หาดใหญ่ ทั้งหน้าร้านน้ำชา ตลาดนัด และโรงเรียนสอนศาสนาอิสลาม โดยมีอาจารย์นภัทร สุขราษฎร์กนก หรือครูอ๋อ หัวหน้าศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนตำบลฉลุง เป็นผู้ดูแล ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากชาวบ้านทุกเพศทุกวันโดยเฉพาะเด็กๆ ที่มาห้อมล้อมรถห้องสมุดเคลื่อนที่คันนี้และเลือกอ่านหนังสือที่ชื่นชอบซึ่งมีหลากหลายประเภทให้เลือกทั้งหนังสืออ่านเล่นทั่วๆ ไป กาตูนน์ และหนังสือที่เกี่ยวกับอาชีพ และจะหมุนเวียนออกให้บริการตามหมู่บ้านต่างๆ ทั้ง13 ตำบลของอ.หาดใหญ่ ตำบลละ1 สัปดาห์

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ