นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาวเย็น ชื่นชมธรรมชาติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายจังหวัดเริ่มมีสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงทำให้นักท่องเที่ยวต่างเดินทางมาเที่ยวในป่าเขาและยอดดอยกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะผู้คนส่วนใหญ่เลือกที่จะกางเต็นท์นอนและพักโฮมสเตย์ เพื่อชื่นชมสัมผัสธรรมชาติอย่างเต็มที่

วันนี้ (20 พ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวที่จังหวัดพิษณุโลก โดยนักท่องเที่ยวแห่เดินทางไปสัมผัสอากาศหนาวเย็นที่บ้านซำตะเคียน อำเภอวังทอง และอำเภอเนินมะปราง หลังสภาพอากาศหนาวเย็นลงต่อเนื่อง โดยอุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 19 องศาเซลเซียส ส่งผลให้โฮมสเตย์หลายแห่งเนืองแน่นไปด้วยผู้คนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่กางเต็นท์พักค้างแรมเพื่อสัมผัสอากาศหนาวเย็น และชื่นชมความสวยงามของผืนป่าบนภูเขาสูงท่ามกลางธรรมชาติกันอย่างคึกคัก 

ส่วนที่จังหวัดน่านเริ่มมีอากาศหนาวเย็นและมีหมอกหนาปกคลุมไปทั่วบริเวณเมืองน่านและอำเภอใกล้เคียงในตอนเช้า โดยมีนักท่องเที่ยวต่างเดินทางมาพักค้างแรมเพื่อสัมผัสอากาศหนาวเย็นและชื่นชมธรรมชาติตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ขณะที่ตามเทือกเขาและยอดดอยมีอากาศหนาวเย็นอุณหภูมิต่ำสุดเฉลี่ยอยู่ที่ 16-18 องศาเซลเซียส และยังมีหมอกลงจัดโดยเฉพาะเส้นทางโค้งและทางลานชันในการขึ้นเขาลงเขา ทำให้ผู้ที่ขับรถไปต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ

ขณะที่จังหวัดสงขลา ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนอำเภอหาดใหญ่ ได้นำรถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงข้างดัดแปลงให้กลายเป็นรถห้องสมุดเคลื่อนที่ หรือ รถมินิโมบาย ออกให้บริการประชาชนทั้ง 13 หมู่บ้านในพื้นที่หาดใหญ่ เพื่อให้ชาวบ้านและเด็กๆได้อ่านหนังสือ ตามสโลแกน “อ่านทุกที่ทุกเวลา สงขลาเมืองนักอ่าน” โดยมีให้เลือกทั้งหนังสืออ่านเล่นทั่วไป, หนังสือการ์ตูน และหนังสือที่เกี่ยวกับอาชีพ ซึ่งได้รับความสนใจจากชาวบ้านโดยเฉพาะเด็กๆ เป็นจำนวนมาก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ