นกหนีหนาวจากคาบสมุทรไซบีเรียหากินเกาะลิบง จ.ตรัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สภาพอากาศที่เริ่มเปลี่ยนแปลงในช่วงนี้ ส่งผลกระทบถึงสัตว์หลายชนิด ที่จังหวัดสงขลาพบว่า ฝูงลิงต้องออกมาหาอาหารตามท้องถนน หลังนักท่องเที่ยวน้อยลงจากมรสุม ส่วนที่จังหวัดตรัง พบนก อพยพหนีอากาศหนาว มาหากินในพื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทย

นกหลายร้อนชนิด อพยพหนีอากาศหนาวติดลบ จากคาบสมุทรไซบีเรีย มาหากิน ภายในเขตห้ามสัตว์ป่าหมู่เกาะลิบง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง โดยเฉพะที่แหลมจุโหย พบว่ามีนกมาอาศัยกินสัตว์ทะเล และพืชในบริเวณนี้ เช่นนกอีข่อยใหญ่ นกน๊อตใหญ่  นกหัวโตทรายเล็ก เป็นต้น เพราะพื้นที่นี้ เป็นพื้นที่ชุ่มน้ำ ยังมีความอุดมสมบูรณ์ทางชีวภาพ ถือเป็นแหล่งอาหารขนาดใหญ่ของนกในท้องถิ่นและนกอพยพ จากสถิติที่ผ่านมา ช่วงเวลาที่มีนกอพยพ มามากที่สุดคือ ช่วงเดือนมกราคม

ส่วนที่ เขาตังกวน และ เขาน้อย จังหวัดสงขลา ลิงที่อาศัยอยู่ในบริเวณนี้ ต้องออกมาหาอาหารตามท้องถนน หลังภาคใต้เริ่มเข้าสู่ฤดูมรสุม ทำให้มีฝนตกลงเกือบทุกวัน  นักท่องเที่ยวที่เคยเดินทางมาดูลิง ที่เขาตังกวน และเขาน้อยเริ่มลดลง ส่งผลให้ฝูงลิงต้องออกมาหาอาหารที่ทิ้งแล้วตามถังขยะ และบนถนน เสี่ยงต่อการถูกรถชน โดยปกติแล้วฝูงลิงที่นี้ จะได้อาหารจาก นักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาเที่ยว เชิงเขาน้อยและเขาตังกวน

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ