ก.พาณิชย์จับมือห้างทั่วประเทศลดราคาสินค้า 20-80%


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงพาณิชย์ เตรียมร่วมกับ ห้างสรรพสินค้า ห้างค้าส่ง ค้าปลีก ทั่วประเทศกว่า 13,500 สาขา ลดราคาสินค้าในช่วงปลายปี 20 - 80 เปอร์เซ็นต์ กระตุ้นการใช้จ่ายและเศรษฐกิจในช่วงปลายปีนี้

นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้กรมการค้าภายใน หารือร่วมกับ ผู้ประกอบการสินค้า ห้างค้าปลีกสมัยใหม่ห้างสรรพสินค้า ร้านค้าส่ง-ค้าปลีก เพื่อการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายและลดราคาสินค้าพร้อมกันทั่วประเทศ โดยเป้าหมายจะลดราคาตั้งแต่ 20-80% คาดว่าจะมีจำนวนสาขาของห้างและร้านค้าต่างๆ เข้าร่วมไม่ต่ำกว่า 13,500 สาขาทั่วประเทศ เพื่อให้คนไทยและนักท่องเที่ยวได้จับจ่ายซื้อหาสินค้าในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งนอกจากจะช่วยลดค่าครองชีพแล้ว ยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงสุดท้ายของปีนี้ต่อเนื่องจนถึงต้นปีหน้า

 

สำหรับการลดราคาสินค้าจะไม่ใช่นำสินค้าเก่า หรือสินค้าที่ขายไม่ออก มาลดราคาล้างสต๊อก แต่จะเป็นสินค้าปกติ และสินค้าใหม่ที่ผู้ประกอบการได้จัดเตรียมไว้สำหรับการขายเพื่อต้อนรับเทศกาลปีใหม่ ได้แก่ กลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม สินค้าอุปโภคบริโภค ของใช้ประจำวัน เครื่องใช้ไฟฟ้า เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย เป็นต้น

 

นอกจากนี้ ยังได้มอบหมายให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้าไปหารือร่วมกับร้านค้าส่งค้าปลีก เข้ามาร่วมจัดกิจกรรมลดราคาสินค้าครั้งนี้ด้วย เพราะตามปกติจะร่วมมือกันจัดงาน “ค้าส่งรวมใจ โชห่วยไทยคู่สังคม” อยู่แล้ว โดยขอให้ในช่วงเดือน ธ.ค.นี้ จัดเป็นพิเศษให้มากกว่าทุกครั้ง เพื่อลดราคาสินค้าให้กับลูกค้าที่อยู่ในชุมชน และให้เน้นการลดราคาสินค้าที่ชาวบ้านจำเป็นต้องใช้ เช่น ข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำมันพืช เครื่องปรุงรส ผงซักฟอก น้ำยาล้างจาน น้ำยาปรับผ้านุ่ม ยาสีฟัน ยาสระผม เป็นต้น

พร้อมกันนั้น ยังได้ขอความร่วมมือให้ห้างและร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ จัดกิจกรรมพิเศษและกิจกรรมส่งเสริมการขายกระตุ้นให้มีการซื้อข้าวเพิ่มขึ้น ทั้งการให้ส่วนลดในการซื้อข้าว การใช้ข้าวเป็นของขวัญ ของชำร่วย สำหรับเทศกาลปีใหม่ เพื่อกระตุ้นให้มีการซื้อข้าวเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะเป็นการช่วยเหลือชาวนาได้อีกทางหนึ่ง

 

 

ทั้งนี้ การจัดงานลดราคาสินค้าในช่วงปลายปีที่ผ่านมา  มีจำนวนสาขาของห้างและร้านค้าต่างๆเข้าร่วมประมาณ 13,000 สาขา มีเงินสะพัดประมาณ 50,000 ล้านบาท และการจัดงานปีนี้มีจำนวนสาขาเพิ่มขึ้น คาดว่าจะมีเงินสะพัดเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ