โรงงานเอทานอล อ.ด่านช้าง ละเมิดคำสั่ง เผาก๊าซ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีภูเขาก๊าซไข่เน่า ที่บวมขึ้นจากบ่อเก็บน้ำเสียของโรงงานเอทานอลอำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี  วันนี้ ( 21 พ.ย. 59 ) ทีมข่าวได้เข้าไปในพื้นที่โรงงาน พบว่าโรงงานกำลังเผาก๊าซอยู่ ซึ่งขัดคำสั่งอุตสาหกรรมจังหวัดสุพรรณบุรี ที่สั่งห้ามไม่ให้โรงงานเผาก๊าซโดยตรง เพราะทำให้กลิ่นเหม็นรบกวนชาวบ้าน

ท่อเผาก๊าซ ข้างบ่อน้ำเสียที่มีปัญหา กำลังทำงานขณะที่เจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมจังหวัดสุพรรณบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบ แม้อุตสาหกรรมจังหวัดจะมีคำสั่ง ให้โรงงานยุติการเผาไปตั้งแต่วันที่ 18 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่โรงงานยังคงละเมิดคำสั่งดังกล่าว โดยอ้างว่า เพื่อลดแรงตึงของแผ่นพลาสติกคลุมบ่อน้ำเสีย หลังไม่สามารถกำจัดก๊าซส่วนเกินที่เกิดขึ้นได้ทันเวลา


อุตสาหกรรมจังหวัดสุพรรณบุรี ยืนยันว่าจะดำเนินการตามกฎหมาย กับโรงงานไทย อะโกร เอ็นเนอร์ยี่ ข้อหาขัดคำสั่งเจ้าหน้าที่ และหากโรงงานยังไม่ดำเนินการ หรือชี้แจงตามเหมาะสม จะสั่งปิดโรงงานทันที เนื่องจากการเผาก๊าซในลักษณะนี้ ยิ่งทำให้เกิดกลิ่นเหม็นเพิ่มมากขึ้น
 

ทางโรงงานยืนยันว่า ภายในวันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายนนี้ จะหยุดการเผาก๊าซข้างบ่อโดยตรง และจะเพิ่มกำลังการส่งก๊าซไปบำบัดกลิ่น เพื่อเร่งกำจัดก๊าซออกจากบ่อที่เป็นปัญหา ซึ่งทางอุตสาหกรรมคาดว่า การเผาก๊าซโดยตรงเป็นต้นเหตุของกลิ่นเหม็นที่ชาวบ้านร้องเรียนและการสั่งให้ยุติการเผาก๊าซจะสามารถแก้ปัญหาเรื่องกลิ่นได้ แต่ชาวบ้านยังติดใจสงสัย เนื่องจาก มีกลิ่นเหม็นอย่างรุนแรงจากโรงงานมา ตั้งแต่ ปี 2548

 

 

อ่านต่อ...“ภูเขาก๊าซไข่เน่า” จากบ่อเก็บน้ำเสียของโรงงาน จ.สุพรรณบุรี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ